Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Xây dựng chiến lược thu hút khách nước ngoài

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Xây dựng chiến lược thu hút khách nước ngoài

Thoa Nguyễn

(TBKTSG Online) – Trong chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2010- 2020 và tầm nhìn đến 2030, Tổng cục Du lịch đã xác định du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, một trong những nguồn thu ngoại tệ lớn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội.

Cụ thể trong giai đoạn 2010-2020, ngành du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng du khách quốc tế từ 10-15% và khách du lịch nội địa từ 15-18%/năm. Cụ thể vào năm 2015, mỗi năm cả nước sẽ đón khoảng 12 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 28 triệu lượt khách nội địa. Đến năm 2020 con số này tương ứng là 12 triệu và 35 triệu lượt. Đến năm 2015 doanh thu từ du lịch đạt 8.900 triệu đô la Mỹ và năm 2020 đạt 15.900 triệu đô la Mỹ. Tỷ trọng đóng góp vào GDP của ngành du lịch là 5,2% vào năm 2015 và 6% vào 2020.

Theo đó, phát triển sản phẩm-thị trường sẽ tập trung xây dựng các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút khách du lịch theo các phân đoạn thị trường, tập trung khai thác thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao. Chuyển từ khai thác thị trường khách du lịch đại trà sang thu hút theo trọng tâm (từ thu hút thị trường sang thu hút theo phân đoạn thị trường), tránh việc khai thác dàn trải, đồng thời phù hợp với các sản phẩm du lịch đặc thù của Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới