Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Xe buýt sân bay

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Xe buýt sân bay

Nguyễn Văn Mỹ

(TBKTSG) – Tôi đã sử dụng nhiều phương tiện để đến và rời sân bay Tân Sơn Nhất. Phổ biến là xe công ty, sau đó là taxi, xe gắn máy và gần đây là xe buýt. Nếu xét về hiệu quả kinh tế thì xe buýt là số 1 dù tiện nghi chưa thể sánh với xe riêng và taxi. Tiền vé xe buýt, chỉ bằng tiền gửi xe gắn máy, lại khỏi sợ nắng, bụi, nóng và độ an toàn giao thông cao hơn.

Xe buýt đến sân bay mang số hiệu 152, có máy lạnh, bán vé tự động, tài xế khá lịch sự, thân thiện. Lộ trình đi – về có qua chợ Bến Thành, nên rất thuận tiện để trung chuyển đi các tuyến khác khắp thành phố. Tuy nhiên qua nhiều lần sử dụng, tôi thấy xe rất vắng khách. Hỏi thăm thì nhiều người không biết có xe buýt, số khác cho rằng bất tiện và phần đông đều do thành kiến. Đúng là hơi bất tiện vì điểm dừng cuối lộ trình là ga quốc tế, nếu muốn tới “bến”, khách nội địa phải đi thêm hơn 300 mét với lỉnh kỉnh hành lý. Còn như đứng yên đợi xe đến, thời gian xe dừng ở điểm dừng ga nội địa rất ít, do vậy nhiều khách không biết và cũng hơi ngại.

Thiết nghĩ, ban quản lý nên điều chỉnh, chuyển điểm dừng cuối của lộ trình là ga nội địa. Điểm khởi hành cũng từ đây rồi vòng qua ga quốc tế. Bởi, lượng khách nội địa gấp mấy lần khách quốc tế và nhu cầu đi xe buýt cũng nhiều hơn. Được vậy, chắc khách đến và rời sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sử dụng xe buýt nhiều hơn. Với tôi, dù chưa được như ý, trừ khi đến và rời sân bay ngoài giờ xe buýt chạy, tôi sẽ ưu tiên chọn loại hình vận chuyển công cộng này.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới