Thứ Hai, 23/05/2022, 03:19
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Xe từ 3 trục và 29 ghế ngồi buộc phải đi vào tuyến tránh Cai Lậy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Xe từ 3 trục và 29 ghế ngồi buộc phải đi vào tuyến tránh Cai Lậy

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Thông qua việc đặt biển cấm, các đơn vị liên quan đã quyết định cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế ngồi lưu thông vào thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, tức phải đi vào tuyến tránh. Thế nhưng, ghi nhận thực tế của TBKTSG Online cho thấy, các phương tiện thuộc diện bị cấm vẫn lưu thông vào thị xã Cai Lậy.

Xe tải, xe khách vẫn “tự do” ra vào thị xã Cai Lậy sau lệnh cấm

Tiền Giang đồng ý xây thêm trạm BOT trên tuyến tránh Cai Lậy

Xe từ 3 trục và 29 ghế ngồi buộc phải đi vào tuyến tránh Cai Lậy
Xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế ngồi bị cấm vào thị xã Cai Lậy. Ảnh chụp chiều nay, 13-2: Trung Chánh

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cụ trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam thuộc Bộ Giao thông Vận tải xác nhận đã đặt biển cấm như nêu trên. “Cùng với việc đặt biển cấm, các đơn vị liên quan cũng sẽ tiến hành xử phạt các phương tiện vi phạm”, ông Huyện cho biết.

Trong khi đó, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho rằng, bước đầu các phương tiện vị phạm chưa bị xử phạt theo quy định, mà chỉ thực hiện nhắc nhở để lái xe tuân thủ.

Liên quan đến các đơn vị chuyên kinh doanh lúa gạo cũng như kinh doanh vận tải đang hoạt động ở thị xã Cai Lậy, hướng giải quyết, theo ông Bon, sẽ thực hiện cho những đơn vị này đăng ký, tức xe có thẻ đăng ký vẫn được lưu thông vào thị xã Cai Lậy. Xe buýt được lưu thông vào thị xã Cai Lậy.

Với việc cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế ngồi lưu thông vào thị xã Cai Lậy đồng nghĩa các phương tiện này bắt buộc phải lưu thông vào tuyến tránh.

Hướng dẫn xe từ 3 trục và từ 29 ghế ngồi đi vào tuyến tránh Cai Lậy. Ảnh: Trung Chánh

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của TBKTSG Online vào chiều tối nay, 13-2, các phương tiện xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế ngồi vẫn lưu thông vào thị xã Cai Lậy.

Trước đó, ông Bon cho biết, việc phân luồng giao thông theo hướng cho xe lớn di chuyển trên tuyến tránh nhằm không kẹt xe và gây ô nhiễm môi trường quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy.

Với việc chọn phương án phân luồng giao thông như nêu trên, khả năng rất lớn là Bộ Giao thông Vận tải sẽ chốt xây dựng thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh thị xã Cai Lậy để thu phí tất cả những xe được phân luồng qua đây. Trong khi đó, trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1 sẽ thực hiện thu phí đối với các phương tiện còn lại đủ điều kiện được phép đi ngang thị xã Cai Lậy.

Trước đó, để giải quyết những bất cập xảy ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, UBND tỉnh Tiền Giang đã đồng ý phương án xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về chi phí đầu tư dự án tuyến tránh Cai Lậy và nâng cấp quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang, thì qua tính toán lại toàn bộ chi phí đầu tư (có cập nhật kết luận của thanh tra, kiểm toán), kết quả tổng chi phí đầu tư là trên 1.380 tỉ đồng, trong đó, tuyến tránh là 680,77 tỉ đồng, phần tăng cường mặt đường là hơn 379 tỉ đồng, xây trạm thu phí (hiện hữu trên quốc lộ 1) là trên 100 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là hơn 219 tỉ đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới