Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Xem xét điều chỉnh giảm giá cước viễn thông cho người dân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Xem xét điều chỉnh giảm giá cước viễn thông cho người dân

Chánh Trung

(KTSG Online) – Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

Chính phủ yêu cầu xem xét điều chỉnh giảm giá cước viễn thông cho người dân. Ảnh: Cao Hưng

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến như sau: Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài hiện nay.

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông gói hỗ trợ này có tổng trị giá lên tới gần 10.000 tỉ đồng.

Ngoài cước viễn thông, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cũng có yêu cầu các địa phương khẩn trương xem xét, thực hiện điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó vào ngày 31-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý giảm tiền điện cho người dân tại các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Mức hỗ trợ sẽ là giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng dùng điện dưới 200 kWh/tháng và giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng dùng trên 200 kWh/tháng.

Mời xem thêm:

TPHCM tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 thêm 14 ngày

Thấy gì từ báo cáo di chuyển cộng đồng trong dịch Covid-19 tại Việt Nam?

TPHCM dùng callbot để giảm tải cho tổng đài 1022 giải đáp về Covid-19

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới