Thứ Hai, 26/09/2022, 20:42
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Xuất khẩu của New Zealand vào Việt Nam tăng mạnh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Xuất khẩu của New Zealand vào Việt Nam tăng mạnh

Bình Nguyên

Đồ uống, thực phẩm thuộc danh sách các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của New Zealand vào thị trường Việt Nam – Ảnh: Mộng Bình

(TBKTSG Online) – Tổng lãnh sự New Zealand tại TPHCM, ông Graham Sims cho biết Việt Nam hiện thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh thứ 5 của New Zealand và nhiều doanh nghiệp của nước này đang tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu, tìm đối tác tại thị trường tiềm năng này.

Ông Sims nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 7-3 rằng năm 2010 kim ngạch thương mại hai chiều giữa New Zealand và Việt Nam đạt 500 triệu đô la Mỹ, trong đó xuất khẩu của New Zealand vào Việt Nam tăng 33%, đạt hơn 300 triệu đô la Mỹ.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của New Zealand vào thị trường Việt Nam bao gồm các sản phẩm sữa, thực phẩm và gỗ nguyên liệu. Theo Thương vụ New Zealand, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu đồ gỗ, hàng may mặc và giày dép, với kim ngạch xuất khẩu cũng tăng mạnh nhưng không bằng chiều ngược lại.

Ông Sims cho biết hiện một đoàn 8 doanh nghiệp New Zealand hoạt động trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hàng không, xây dựng đang ở Việt Nam để tìm kiếm đối tác. Tối nay, đoàn sẽ đến Hà Nội sau khi đã có cuộc gặp với các công ty và đại diện các cơ quan nhà nước tại TPHCM và Đà Nẵng.

Ông Sims cho biết thêm sẽ có hai đoàn doanh nghiệp New Zealand đang lên kế hoạch đến Việt Nam để tìm cơ hội trong lĩnh vực công nghệ sạch và gỗ nguyên liệu, và đây là 2 lĩnh vực mà New Zealand có thế mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới