Thứ Năm, 18/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường UAE tăng trưởng mạnh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường UAE tăng trưởng mạnh

Nằm ở vị trí cửa ngõ thương mại của khu vực Trung Đông, mội trường kinh doanh thuận lợi dựa trên cơ sở không có thuế, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) là đối tác mà doanh nghiệp xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam không nên bỏ qua.

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và UAE trong những năm gần đây liên tục tăng, từ 67 triệu đô la năm 2002 lên đến hơn 508 triệu đô la năm 2010. Tính đến hết tháng 7 năm 2011, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam sang thị trường này đạt 396,03 triệu đô la, tăng 45,10% so với cùng kỳ.

Với thói quen ăn uống đặc thủ, nhu cầu sử dụng hạt tiêu trong các món ăn nhiều hơn so với các quốc gia khác. Tính hết tháng 7 năm 2011, thì đây là mặt hàng đạt kim ngạch thứ 3 trong số những nhóm hàng chính xuất khẩu sang thị trường UAE, tăng 40,65% so với cùng kỳ 7 tháng năm 2010, đạt 40,65 triệu đô la.

Chính sách ngoại thương của UAE cởi mở, kiểm soát đơn giản, đặc biệt không có hàng rào thuế quan và phi thuế quan – đây là những điều kiện thuận lợi khi doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.

Tuy nhiên, để xuất khẩu hiệu quả, có chỗ đứng tại thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam nên tìm kiếm và hợp tác lâu dài với những đại lý, những nhà phân phối tại quốc gia này, bởi đây mới là con đường nhanh nhất để hàng Việt Nam đến tay người dùng tại UAE.

THeo Vinanet

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới