Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Xúc tiến bán hàng Việt Nam tại chợ biên giới

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Xúc tiến bán hàng Việt Nam tại chợ biên giới

Minh Tâm

Người dân đã mua khá nhiều hàng trong phiên chợ biên giới vừa tổ chức tại An Giang. Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn vừa diễn ra tại hai huyện biên giới của tỉnh An Giang là An Phú và Tịnh Biên trong các ngày 22, 23 và 24-1, giới thiệu và bán hàng cho người dân hai huyện này, kể cả người dân Campuchia sang mua hàng.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thị trường nội địa của Bộ Công Thương năm 2009 – 2010, được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Câu lạc bộ hàng Việt Nam chất lượng cao và báo Sài Gòn Tiếp Thị.

Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm BSA cho biết chương trình phiên chợ biên giới tại An Giang lần này ngoài việc đưa hàng Việt Nam về nông thôn còn có mục đích cụ thể khác là hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại vào thị trường Campuchia.

Theo bà Hạnh, tại khu vực biên giới, người dân Campuchia hiện sang mua bán rất nhiều. Hoạt động bán hàng Việt Nam là cơ hội để nhà sản xuất tìm hiểu nhu cầu, tâm lý của người tiêu dùng nông thôn và biên giới; đặc biệt là kết nối trực tiếp với nhà phân phối, nhà bán lẻ tại tỉnh An Giang và các tỉnh của Campuchia giáp biên, từ đó xây dựng mạng lưới phân phối lâu dài tại biên giới, từng bước đi sâu vào thị trường Campuchia.

Chương trình bán hàng diễn ra tại hai địa điểm là thị trấn Long Bình (huyện An Phú) từ sáng ngày 22 đến trưa ngày 23-1 và tại thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên) từ trưa ngày 23 đến trưa 24-1.

Theo số liệu tổng kết của ban tổ chức, doanh thu của hai phiên chợ đạt 1,28 tỉ đồng với 23.400 lượt người dân của cả hai nước tham quan và mua sắm, trong đó có khá đông người dân Campuchia đã nhập cảnh qua cửa khẩu Khánh Bình (huyện An Phú) và cửa khẩu Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên) tham gia mua sắm.

Một số đại diện doanh nghiệp cho biết, tuy mục tiêu kết nối thêm với các nhà phân phối, đại lý chưa thể đạt được ngay trong chương trình lần này nhưng bước đầu đã tăng thêm độ nhận biết sản phẩm đối với người dân ở huyện biên giới, cũng như đối với người dân Campuchia giáp biên. Các doanh nghiệp tỏ ra tin tưởng sẽ tăng được lượng khách hàng và có thêm đối tác phân phối ở đây trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn tại An Giang, ban tổ chức đã tập huấn kỹ năng bán hàng cho 122 tiểu thương của hai huyện An Phú và Tịnh Biên; tặng quà cho 60 học sinh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng do các doanh nghiệp tham gia chương trình tài trợ; khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương và người dân Campuchia sát biên giới với sự tài trợ của Công ty bảo vệ thực vật An Giang.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới