Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Yahoo: Doanh thu thấp hơn ước tính

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Yahoo: Doanh thu thấp hơn ước tính

Thu Hằng

Mặc dù người dùng Internet nhận nhiều thông tin từ các mạng xã hội, Yahoo vẫn là cổng thông tin mạng phổ biến nhất nước Mỹ, theo ComScore. Ảnh: Reuters

(TBKTSG Online) – Yahoo, cổng thông tin có nhiều lượt truy cập nhất của Mỹ, dự báo doanh số quí 4-2010 giảm xuống so với ước tính của các nhà phân tích sau khi người dùng Internet và các nhà quảng cáo chuyển sang các trang mạng xã hội và Google.

Yahoo cho biết trong một phát biểu ngày 20-10, doanh số quí 4-2010 của hãng dự kiến sẽ từ 1,13 – 1,23 tỉ đô la Mỹ. Trước đó, các nhà phân tích ước tính doanh số quí 4-2010 của Yahoo là 1,25 tỉ đô la Mỹ.

Giám đốc điều hành của Yahoo, Carol Bartz thất bại trong việc giành thị phần từ Google và đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng từ Facebook và các trang mạng xã hội khác. Người dùng trực tuyến tại Mỹ dành 9,5% thời gian của mình trên Yahoo vào tháng 9-2010, giảm so mức 13,8% vào 2 năm trước, theo ComScore.

Giá cổ phiếu của Yahoo giảm nhẹ sau khi Yahoo công bố thông tin trên. Ngày 20-10, cổ phiếu của Yahoo giảm 44 xu xuống 15,49 đô la Mỹ/cổ phiếu trên sàn Nasdaq, sau khi tăng 12% vào tuần trước.

Yahoo đang cố gắng tận dụng lợi thế của xu hướng mạng xã hội bằng cách hợp tác với các trang web khác. Hiện, người dùng có thể xem các cập nhật trên Facebook của họ mà không phải thoát khỏi trang chủ Yahoo. Vào tháng 9-2010, công ty đã công bố kế hoạch tích hợp trang web của mình với dịch vụ của Twitter.

Về ứng dụng tìm kiếm, Yahoo vẫn thua kém nhiều so với Google. Hiện, Google đang duy trì vai trò thống trị trong lĩnh vực này. Thị phần tìm kiếm tại Mỹ của Google tăng lên mức 66,1% trong tháng 9-2010 từ mức 65,4% trong tháng 8-2010, theo ComScore. Trong khi đó, thị phần của Yahoo giảm xuống còn 16,7% trong tháng 9-2010 từ mức 17,4% trong tháng 8-2010. Thị phần của Microsoft tăng lên 11,2% trong tháng 9-2010 từ mức 11.1% trong tháng 8-2010.

Số lượng quảng cáo hiển thị của Yahoo, chẳng hạn như banner và video, tăng 17% vào quí 3-2010, nhưng giảm so 19% của quí 2-2010. Doanh thu từ tìm kiếm trên internet trong quí 3-2010 giảm 7% so đầu năm.

(Theo Bloomberg)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới