Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Yahoo! nhắm tới thị trường quảng cáo trực tuyến

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Yahoo! nhắm tới thị trường quảng cáo trực tuyến

Vũ Minh Trí, TGĐ Yahoo! Việt Nam, trình bày chiến lược phát triển Yahoo!. Ảnh: Thu Hiền.

(TBKTSG Online) – Ngày 2-3, Yahoo! Việt Nam công bố sẽ nhắm tới thị trường quảng cáo online và hỗ trợ đào tạo tại Việt Nam trong năm 2009 sau khi Yahoo! Đông Nam Á chính thức đóng cửa văn phòng đại diện hôm 20-2.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Yahoo! Việt Nam, cho biết quảng cáo trên mạng đang tăng trưởng nhanh chóng thời gian qua. Theo xu hướng, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn quảng cáo trực tuyến để tiết kiệm chi phí tiếp thị trong bối cảnh kinh tế đang khó khăn.

Theo một nghiên cứu của Yahoo! và Công ty nghiên cứu thị trường Nielson (Mỹ) thì doanh nghiệp tại Việt Nam đã chi khoảng 0,5 tỉ đô la Mỹ cho quảng cáo trực tuyến trong năm 2007. Và con số này ước tính sẽ tăng lên 8 tỉ đô la Mỹ vào năm 2010. Do đó, để chiếm lĩnh thị trường Internet Việt Nam, Yahoo! sẽ đẩy mạnh việc bán quảng cáo trực tiếp trên mạng trong năm 2009.

Về kế hoạch hỗ trợ giáo dục, Yahoo! Việt Nam sẽ cung cấp tài liệu về Internet cho 270.000 học sinh và 600 thư viện tại các trường tiểu học và trung học tại TPHCM và Hà Nội; các chuyên gia của Yahoo! sẽ tập huấn cho các giáo viên và 58.000 học sinh tại một số trường của hai thành phố này.

THU HIỀN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới