Thứ Hai, 18/10/2021, 12:19
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Yahoo! tăng tốc tại Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Yahoo! tăng tốc tại Việt Nam

Giao diện trang Yahoo Mash, một dịch vụ mới của Yahoo trong việc tạo sân chơi cho cộng đồng mạng.

(SGTO) – Yahoo! – nhà cung cấp các dịch vụ Internet của Mỹ tiếp tục mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc mở hàng loạt quán càphê Internet tại TPHCM và Hà Nội.

Ngày 23-10, Yahoo! thông báo sẽ mở một loạt các quán càphê Internet tại TPHCM và Hà Nội, đây là động thái tiếp theo sau khi Yahoo! trình làng trang web Yahoo! Hỏi và Đáp cho cộng đồng Internet Việt Nam vào tháng 6 vừa qua.

Với 10 quán càphê Internet được mở tại TPHCM và hai quán tại Hà Nội, Yahoo! đặt mục tiêu chính là quảng bá hình ảnh của Yahoo! tại Việt Nam. Đa phần các quán càphê này là các tiệm Internet của tư nhân đã kinh doanh từ trước đó, nay được Yahoo! hỗ trợ thay đổi từ trang thiết bị, trang trí và các dịch vụ nội dung cài đặt trên máy để biến nơi này thành mảnh đất riêng của mình.

Giới công nghệ thông tin cho rằng đây là một cách thí điểm của Yahoo, tạo dựng thương hiệu và định hướng người dùng cho một dự án kinh doanh Internet cafe theo mô hình cộng đồng văn hóa, biến Internet cafe thành môi trường giải trí, giống như các mô hình ở Nhật Bản và một số nước khác.

Ông Tom Sipple, giám đốc của Yahoo! tại khu vực Đông Nam Á cho rằng hiện tại Yahoo! chưa đặt mục tiêu kinh doanh là ưu tiên số một tại Việt Nam. Chiến lược của công ty này là nhắm đến việc tiếp thị hình ảnh Yahoo! tới cộng đồng và tìm hiểu thói quen tiêu dùng của cộng đồng Internet Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Sipple nói rằng thị trường Internet Việt Nam đang trên đà phát triển nhanh và Yahoo! không thể bở lỡ cơ hội này. Vì vậy, Yahoo! đang có nhiều kế hoạch tăng tốc tại thị trường này.

Theo báo cáo của Yahoo! Việt Nam, hiện có 15 triệu người sử dụng Internet với 18% trong số đó là sử dụng Internet thường xuyên. Yahoo! dự báo rằng con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2010 và tỉ lệ người sử dụng Internet thường xuyên là 35%. “Sự tăng trưởng này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới,” ông Sipple nói.

Hiện tại Yahoo! đang tập trung khai thác các dịch vụ sẵn có của mình và Việt hóa những dịch vụ này để đáp ứng yêu cầu sử dụng của cộng đồng Internet Việt Nam. Sau Yahoo! Hỏi và Đáp, công ty Yahoo! sẽ tung ra dịch vụ tìm kiến: Yahoo! Vietnam: Social Search bằng tiếng Việt cho cộng đồng Internet Việt Nam.

Theo đó, khách hàng có thể sử dụng trang web này tìm kiếm các thông tin bằng tiếng Việt. Ngoài ra, công ty này đang có ‎dự định Việt hóa dịch vụ Flickr của mình. Đây là dịch quản lí‎, chia sẻ dữ liệu hình ảnh trên mạng.

Lộ trình xâm nhập thị trường Việt Nam của Yahoo!:

– Cuối năm 2006: cung cấp dịch vụ Yahoo! Messenger trên Web bằng tiếng Việt, khai trương website Yahoo.com.vn cũng bằng tiếng Việt. Liên kết với báo Tuổi Trẻ cung cấp thông tin cho trang web này.

– 19/6/2007: Open Beta dịch vụ Yahoo! Hỏi và Đáp hoàn toàn bằng tiếng Việt, chính thức khai trương sau 2 tuần thử nghiệm.

– 22/6/2007: chính thức mở cổng Internet dành cho điện thoại di động thế hệ mới tại 12 nước, trong đó có Việt Nam. Đây là một dịch vụ kết hợp khai thác điện thoại di động và nội dung Internet.

THU HIỀN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới