Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Zebra: 60% người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương sẽ ưa chuộng xe điện Hybrid hơn

Thúy Nguyễn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Zebra Technologies hãng công nghệ của Mỹ vừa công bố các kết quả của Nghiên cứu về tầm nhìn hệ sinh thái ngành ô tô. Theo đó các nhà sản xuất ô tô đang chịu áp lực trong việc đáp ứng sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với xe điện (EV) trong tương lai gần.

Các nhà sản xuất ô tô phải lập kế hoạch chuyển đổi sang xe điện, từ nguyên liệu thô đến khâu lắp ráp cuối cùng. Do đó, các ưu tiên về công nghệ sẽ cần tập trung vào việc tăng cường tự động hóa, xây dựng các công nghệ nội bộ và mở rộng khả năng hiển thị giám sát trên các chuỗi sản xuất và cung ứng.

Bất chấp nền kinh tế đầy biến động, các nhà sản xuất ô tô đã sẵn sàng đầu tư vào hoạt động đổi mới công nghệ với 7/10 nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ tăng chi tiêu cho công nghệ của họ. Có 6/10 nhà sản xuất ô tô có kế hoạch tăng chi tiêu cho hạ tầng sản xuất vào năm 2023.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 9-2022, với sự tham gia của 1.336 người trên toàn cầu – bao gồm các nhà lãnh đạo trong ngành, các nhà quản lý đội xe và người tiêu dùng. Ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nghiên cứu này đã khảo sát 350 đối tượng tại Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Cuộc khảo sát phản ánh rằng trong tương lai gần sẽ có sự thay đổi về sở thích, với hơn một nửa số người tiêu dùng (53% trên toàn cầu, 60% ở Châu Á Thái Bình Dương) cho biết sẽ chọn xe điện hybrid (HEV). Tuy nhiên, việc chuyển hướng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện đi kèm với nhiều thách thức khi 68% những người ra quyết định trong ngành ô tô toàn cầu cho biết họ đang chịu áp lực cao trong việc sản xuất các loại xe thế hệ tiếp theo (tức xe điện). Trong khi 75% trong số họ đang chịu áp lực cao trong việc cung cấp các sản phẩm thân thiện, bền vững và an toàn hơn cho môi trường.

Mặc dù gần 80% các nhà lãnh đạo trong ngành ô tô trên toàn cầu nhận ra rằng người tiêu dùng ngày nay mong muốn có các loại phương tiện được cá nhân hóa và bền vững hơn. Nhưng khoảng 7/10 trong số họ cũng thừa nhận rằng rất khó theo kịp nhu cầu tùy chỉnh ngày càng tăng. Do đó, 3/4 các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu cho biết ưu tiên hàng đầu của họ là xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các công ty công nghệ cho thế hệ sản phẩm tiếp theo.

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch Kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Zebra Technologies cho biết: “Các nhà sản xuất ô tô ngày nay có nhiều rào cản cần phải vượt qua. Với việc sở hữu một danh mục đầu tư mở rộng bao gồm tự động hóa công nghiệp, công nghệ định vị, quét công nghiệp cố định, camera kiểm tra ngoại quan và nhiều giải pháp khác, Zebra có đầy đủ năng lực để tư vấn và giúp các nhà sản xuất nâng cao khả năng vận hành của họ và xóa bỏ những rào cản đó”.

Zebra Technologies đặt mục tiêu cung cấp các công cụ và công nghệ phù hợp thông qua các giải pháp khác nhau như thiết bị quét RFID RFD90 Sled, máy in nhãn RFID ZT231, nhãn RFID dán trên lốp xe…

Ông Christanto chia sẻ thêm: “Việt Nam hiện là quốc gia chiến lược để nhiều nhà sản xuất trên toàn thế giới đặt cơ sở sản xuất. Việt Nam là một quốc gia rất lớn về sản xuất điện tử cũng như ô tô. Zebra coi Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm và sở hữu tiềm năng lớn cho chúng tôi phát triển.”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới