Thứ Hai, 24/01/2022, 20:49
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Zebra Technologies: gia tăng niềm tin, thúc đẩy doanh số qua ứng dụng công nghệ

Tuyên Quang

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Zebra Technologies Corporation ngày 20-12-2021 đã công bố Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 14, qua đó các nhà bán lẻ muốn bán được hàng cần dùng công nghệ để gia tăng niềm tin nơi khách hàng.

Theo báo cáo, có 55% số người có quyền ra quyết định tin rằng họ hoàn toàn được tin tưởng sẽ thực hiện các đơn hàng trực tuyến đúng cam kết, nhưng chỉ 38% người mua cho rằng họ hoàn toàn tin tưởng các nhà bán lẻ. Chỉ 51% nhân viên cửa hàng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng cửa hàng bán lẻ có thể giao hoặc thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến/di động của khách hàng theo đúng cam kết.

Hiện các nhà ra quyết định bán lẻ đang áp dụng ngày càng nhiều giải pháp giúp nâng cao hiệu quả của nhân viên tuyến đầu, cải thiện phương pháp sắp xếp và xử lý hàng hóa tại các cửa hàng và chuỗi cung ứng.

Hiện 73% người mua không muốn ở lâu trong cửa hàng và họ lo lắng về việc tiếp xúc với người khác. Một số người mua thậm chí còn không muốn vào cửa hàng để mua hàng. Có gần 3/4 số người mua muốn được giao hàng tại nhà và 77% người mua đã đặt hàng trên thiết bị di động.

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh khu vực Đông Nam Á, Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Đại dịch hiện đang khiến nhu cầu về các phương án chọn hàng qua mạng và giao hàng tận nhà gia tăng theo cấp số nhân. Do đó nhiều nhà bán lẻ đã điều chỉnh quy trình và nhìn nhận lại về tầm quan trọng của công nghệ.”

Ông Christanto cho rằng Việt Nam có một tiềm năng rất lớn về thương mại điện tử. Khoảng 2 năm trước, thương mại điện tử chỉ chiếm khoảng 6% trong doanh số bán lẻ của Việt Nam. Nhưng hiện nó đã chiếm 2 con số trong tỉ trọng bán lẻ và tốc độ tăng trưởng đang rất mạnh, trong khoảng từ 20-25%/năm. Khách hàng hiện nay muốn kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp, họ có thể chọn mua trực tuyến nhưng lại nhận hàng trực tiếp ở nhà hoặc ở cửa hàng. Zebra Technologies có thể giúp cho những nhà bán lẻ triển khai được các mô hình kết hợp này.

Hiện Zebra Technologies đang cung cấp các loại thiết bị công nghệ có thể giúp các nhà bán lẻ duy trì hoạt động đa kênh, giúp nâng cao năng suất của nhân viên. Khi có một khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó thì những thông tin như vậy phải được thu thập trước đó để cung cấp thông tin cho nhân viên… Để thuận tiện hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam, nhà cung cấp giải pháp này đã mở trung tâm dịch vụ tại Hồ Chí Minh của Zebra.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới