Thứ Năm, 30/03/2023, 18:30
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Zenith Optimedia: quảng cáo trực tuyến sắp vượt truyền hình

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Zenith Optimedia: quảng cáo trực tuyến sắp vượt truyền hình

Phúc Minh

Zenith Optimedia: quảng cáo trực tuyến sắp vượt truyền hình
Cơ quan dự báo Zenith Optimedia dự kiến đến năm 2017, chi tiêu quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ lần đầu tiên vượt quảng cáo truyền hình. Ảnh: Reuters

(TBKTSG Online) – Cơ quan dự báo Zenith Optimedia thuộc hãng quảng cáo Publicis (Pháp) ngày 21-3 cho biết đến năm 2017, chi tiêu quảng cáo trực tuyến trên mạng internet của các doanh nghiệp trên toàn cầu dự kiến sẽ lần đầu tiên vượt chi tiêu quảng cáo truyền hình.

Trước đó vào tháng 12-2015, Zenith Optimedia dự báo đến năm 2018, chi tiêu quảng cáo trực tuyến mới nhiều hơn quảng cáo truyền hình.

Theo Zenith Optimedia, sự tăng trưởng ngày càng mạnh trong hoạt động quảng cáo thông qua điện thoại di động và máy tính bảng sẽ giúp quảng cáo trực tuyến vượt qua quảng cáo truyền hình như một loại hình đóng góp lớn cho chi tiêu quảng cáo trên toàn cầu vào năm 2017.

Giám đốc điều hành (CEO) Zenith Optimedia Steve King cho hay tổng lượng thời gian mà khán giả và độc giả dành để xem các đoạn phim trực tuyến trên máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh, đang tăng nhanh và các hãng quảng cáo đang nhanh chóng nắm bắt xu hướng này.

Zenith Optimedia dự kiến năm 2016, mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ hơn gấp đôi so với các loại quảng cáo bằng các phương tiện khác.

Năm 2016, ngành công nghiệp quảng cáo sẽ được thúc đẩy bởi Olympic Brazil, giải vô địch bóng đá châu Âu và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, Zenith Optimedia lưu ý nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những thách thức đáng kể. Tình hình tại Trung Quốc, Nga, Brazil và việc Anh không chắc chắn ở lại Liên minh châu Âu (EU) là thách thức mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt.

Theo đó, Zenith Optimedia hạ dự báo tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2016 từ mức dự báo 4,7% vào tháng 12-2015 xuống còn 4,6%. Tuy nhiên, mức dự báo tăng trưởng này vẫn cao hơn tốc độ tăng trưởng thực tế 3,9% trong năm 2015.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới