Chủ Nhật, 20/07/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Zing công bố thỏa thuận bản quyền âm nhạc

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Zing công bố thỏa thuận bản quyền âm nhạc

Thu Hiền

Zing công bố thỏa thuận bản quyền âm nhạc
Trang web Zing mp3.

(TBKTSG Online) - Ngày 5-10, Zing công bố đã đạt thỏa thuận cung cấp các bản ghi của Universal Music dưới dạng streaming và download có thu phí. Đồng thời, Zing cũng chuẩn bị ký kết hợp đồng tương tự với các hãng nhạc quốc tế khác.

>>> Làm sao chấm dứt nạn ăn cắp bản quyền trên mạng?

Thông tin này được đưa ra chỉ sau khi hãng Coca-Cola và Samsung quyết định gỡ bỏ quảng cáo của mình trên trang âm nhạc trực tuyến Zing Mp3 vì những quan ngại về bản quyền âm nhạc mà trang web này đang phân phối.

Công ty cổ phần VNG (đơn vị chủ quản Zing.vn) và Universal Music Group đã đạt thỏa thuận sẽ cấp quyền nghe các bản ghi của Universal Music (dưới dạng streaming và download có thu phí) cho người dùng Việt Nam trên toàn bộ hệ thống của Zing. Cũng theo thỏa thuận này, VNG cam kết gỡ bỏ tất cả các truy cập từ ngoài lãnh thổ Việt Nam vào các bản ghi của Universal Music trên Zing Mp3.

Hai bên cũng thống nhất sẽ hợp tác để phát triển ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam, thông qua việc mời các nghệ sĩ quốc tế tới biểu diễn ở Việt Nam và đưa các nghệ sĩ Việt Nam ra biểu diễn ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Phi Hùng, đại diện của Universal Music, nói rằng đây là một bước tiến lớn để phát triển thị trường âm nhạc Việt Nam. Universal Music sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Zing trong việc đưa âm nhạc nước ngoài đến với Việt Nam và đưa âm nhạc Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG cho biết sau khi ký kết hợp tác với Universal, Zing sẽ sớm hoàn tất việc ký kết hợp đồng bản quyền với các cá nhân, tổ chức đang sở hữu bản quyền các bản ghi nhạc số cả trong và ngoài nước.

Trước khi ký hợp tác Universal Music, Zing đã bị hai công ty là Coca-Cola và Samsung gỡ bỏ quảng cáo hình ảnh của mình khỏi website âm nhạc trực tuyến Zing Mp3.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online hôm 4-10, ông Nguyễn Khoa Mỹ, giám đốc đối ngoại của Hãng Coca-Cola cho hay Coca-Cola quyết định gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo của mình khỏi trang Zing Mp3 vì những quan ngại về bản quyền âm nhạc mà trang web này đang phân phối.

Theo ông Mỹ, trước đây Coca-Cola đã có hợp tác lâu dài với trang web Zing bởi đây là trang web được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép và công nhận mô hình hoạt động. Tuy nhiên, gần đây Coca-Cola có nhận được một số thông tin của một số tổ chức nước ngoài, trong đó có Liên minh bản quyền  IIPA, về những quan ngại mô hình hoạt động của trang web này.

“Là một công ty nghiêm túc thực hiện việc bảo vệ sở hữu trí tuệ, Coca-Cola quyết định gỡ bỏ hình ảnh khỏi trang web này”, ông Mỹ nói.

Theo thống kê từ Google Ad Planner, Zing đang chiếm 44% thị phần nhạc số tại Việt Nam, tiếp theo sau là Nhaccuatui.com, Nhac.vui.vn, Nhacso.net. Nghenhac.info, Soha. Ở thị phần nhạc mobile trong năm 2012, Zing cũng đang chiếm miếng bánh lớn nhất với 34%.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới