Về trang chủ

SAIGON TIMES GROUP: CÁC CHƯƠNG TR̀NH VẬN ĐỘNG XĂ HỘI

1. Saigon Times Club

Thành lập vào tháng 3-1993. Là nơi để các doanh nhân và các hiệp hội ngành nghề tổ chức gặp gỡ, giao lưu, hội thảo.

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030:

Được thành lập ngày 27-3-2002, Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 là nơi sinh hoạt hữu ích cho các doanh nhân và nhà quản lư trẻ. Gia nhập vào câu lạc bộ, các thành viên có cơ hội trao đổi ư kiến, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lư, kinh doanh, t́m thấy những cơ hội hợp tác, quảng bá h́nh ảnh và phát triển hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp của ḿnh.

Qua nhiều năm hoạt động, câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đă quy tụ được nhiều hội viên là những chủ doanh nghiệp, nhà quản lư tại các công ty trong nước và nước ngoài.

Câu lạc bộ Chuyên viên

Được thành lập vào ngày 5-6-2006, câu lạc bộ chuyên viên tập hợp các chuyên gia là Cộng tác viên viết báo nhiều năm cho Tạp chí Kinh tế Sài G̣n, có chuyên môn và kinh nghiệm về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xă hội, giáo dục, môi trường… đang sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước.

Câu lạc bộ chuyên viên có sự tham gia của các chuyên gia, giáo sư người Việt ở nước ngoài, đặt mục tiêu tạo ra môi trường sinh hoạt chung nhằm chia sẻ, trao đổi về những vấn đề thời sự, thông tin chuyên ngành và các vấn đề mang tính chiến lược của đất nước… Các thành viên câu lạc bộ chuyên viên, thông qua những bài viết trong các cuốn sách đă xuất bản của ḿnh đă góp tiếng nói vào các vấn đề thời sự của đất nước, từ góp ư cho các chính sách kinh tế, những vấn đề xă hội, văn hóa, giáo dục cho đến các kiến giải trước những vấn đề đặt ra trong quá tŕnh phát triển, hội nhập.

Câu lạc bộ Thị trường & Địa ốc Saigon Times

Được thành lập vào ngày 09-09-2022 trên cơ sở sáp nhập Câu lạc bộ Thị trường (thành lập ngày 15-01-2015) và Câu lạc bộ Địa ốc Saigon Times (thành lập ngày 18-05-2018) nhằm mở ra nhiều cơ hội về giao lưu, kết nối cho các doanh nghiệp thành viên, đồng thời giúp nâng cao sức mạnh và năng lực cạnh tranh cho câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Kiến tạo Thương hiệu (The Branding Club)

Câu lạc bộ Kiến tạo Thương hiệu được thành lập ngày 07-12-2023. Mục tiêu hoạt động của  Câu lạc bộ là kết nối, chia sẻ và khơi nguồn sáng tạo cho các nhà lănh đạo tương lai, nhằm kiến tạo thương hiệu thông qua việc thực hành ESG, phát triển bền vững một cách kiên định và có đạo đức. Qua đó có thể cùng nhau không những chỉ định h́nh lại quan điểm về thương hiệu Việt trong mắt người tiêu dùng thể giới, mà c̣n vun đắp nên những giá trị đích thực và khác biệt cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

2. Chương tŕnh "Diễn đàn Chủ tịch"

Đây là chương tŕnh khởi sự từ tháng 6-2002. Diễn đàn này là nơi để lănh đạo các địa phương (Chủ tịch tỉnh) gặp gỡ các doanh nhân và nhà báo để thông tin về hoạt động kinh tế của địa phương và quảng bá các chính sách và cơ hội đầu tư của tỉnh. Tính đến cuối-2003, đă tổ chức được sáu cuộc diễn đàn cho các tỉnh: Quảng Nam, An Giang, Đắc Lắc (2002), Phú Yên, khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) và Gia Lai (2003).

3. Các chương tŕnh hỗ trợ doanh nghiệp

- "Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá nhăn hiệu":

Do Tạp chí Kinh tế Sài G̣n tổ chức từ năm 1998 với các cuộc "Triển lăm và b́nh chọn logo gây ấn tượng nhất" (1998), "Triển lăm nhăn hiệu doanh nghiệp" (1999) và "Triển lăm ấn phẩm giới thiệu công ty (brochure)" (2000). Trung b́nh mỗi cuộc triển lăm có khoảng 200 doanh nghiệp tham gia. Chương tŕnh hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế logo, nhăn hiệu (2001-2002). Trên Tạp chí Kinh tế Sài G̣n c̣n mở chuyên trang giới thiệu nhăn hiệu và kiểu dáng độc quyền cho các doanh nghiệp.

- "Bàn tṛn Doanh nghiệp":

Do Tạp chí Kinh tế Sài G̣n tổ chức, có phối hợp thông tin với Đài Truyền h́nh TPHCM, tổ chức liên tục kể từ giữa năm 1995 đến nay. Tính đến tháng 12-2003, đă tổ chức được 165 cuộc, trung b́nh mỗi cuộc có khoảng 30 giám đốc doanh nghiệp và các cán bộ quản lư nhà nước tham dự. Đây là diễn đàn để các doanh nhân và các nhà quản lư trao đổi, thảo luận về các vấn đề thực tế cần quan tâm trong đời sống kinh tế, đề xuất các biện pháp giải quyết những vướng mắc trong chính sách và thực tiễn kinh doanh.

- "Chúc mừng sinh nhật công ty":

Do Tạp chí Kinh tế Sài G̣n tổ chức từ tháng 9-1999. Đây cũng là chương tŕnh miễn phí giúp giới thiệu các doanh nghiệp trên chuyên trang thường xuyên.

4. Chương tŕnh "Giao lưu sinh viên - doanh nghiệp"

Do Tạp chí Kinh tế Sài G̣n tổ chức liên tục kể từ tháng 1-1998. Chương tŕnh nhằm giúp sinh viên mở rộng tầm hiểu biết về hoạt động sản xuất kinh doanh, và chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp sau khi ra trường.