Về trang chủ

SAIGON TIMES GROUP: CÁC CHƯƠNG TRÌNH VẬN ĐỘNG XÃ HỘI

1. Saigon Times Club

Thành lập vào tháng 3-1993. Là nơi để các doanh nhân và các hiệp hội ngành nghề tổ chức gặp gỡ, giao lưu, hội thảo.

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030: Được thành lập ngày 27-3-2002, Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 là nơi sinh hoạt hữu ích cho các doanh nhân và nhà quản lý trẻ. Gia nhập vào câu lạc bộ, các thành viên có cơ hội trao đổi ý kiến, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh, tìm thấy những cơ hội hợp tác, quảng bá hình ảnh và phát triển hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.
Qua nhiều năm hoạt động, câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đã quy tụ được nhiều hội viên là những chủ doanh nghiệp, nhà quản lý tại các công ty trong nước và nước ngoài.

Câu lạc bộ Chuyên viên

Được thành lập vào ngày 5-6-2006, câu lạc bộ chuyên viên tập hợp các chuyên gia là Cộng tác viên viết báo nhiều năm cho Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, có chuyên môn và kinh nghiệm về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, môi trường… đang sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước.
Câu lạc bộ chuyên viên có sự tham gia của các chuyên gia, giáo sư người Việt ở nước ngoài, đặt mục tiêu tạo ra môi trường sinh hoạt chung nhằm chia sẻ, trao đổi về những vấn đề thời sự, thông tin chuyên ngành và các vấn đề mang tính chiến lược của đất nước… Các thành viên câu lạc bộ chuyên viên, thông qua những bài viết trong các cuốn sách đã xuất bản của mình đã góp tiếng nói vào các vấn đề thời sự của đất nước, từ góp ý cho các chính sách kinh tế, những vấn đề xã hội, văn hóa, giáo dục cho đến các kiến giải trước những vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển, hội nhập.

Câu lạc bộ Thị trường & Địa ốc Saigon Times

Được thành lập vào ngày 09-09-2022 trên cơ sở sáp nhập Câu lạc bộ Thị trường (thành lập ngày 15-01-2015) và Câu lạc bộ Địa ốc Saigon Times (thành lập ngày 18-05-2018) nhằm mở ra nhiều cơ hội về giao lưu, kết nối cho các doanh nghiệp thành viên, đồng thời giúp nâng cao sức mạnh và năng lực cạnh tranh cho câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Saigon Times

Câu lạc bộ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Saigon Times được thành lập ngày 07-09-2018. Mục tiêu hoạt động của Câu lạc bộ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Saigon Times là xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp dựa trên năng lực truyền thông của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, năng lực kết nối với các câu lạc bộ khác trực thuộc Saigon Times Club nhằm đưa những dự án khởi nghiệp vào ứng dụng, triển khai thực tế. Bên cạnh đó, tạo cầu nối để liên kết các cá nhân, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp, từ đó, góp phần thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp Việt Nam phát triển năng động, lành mạnh, đúng pháp luật. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để các cá nhân, nhóm, tổ chức và doanh nghiệp góp ý kiến xây dựng và phát triển hoạt độngkhởi nghiệp, cùng những vấn đề liên quan đến ngành nghề môi trường kinh doanh. Ngoài ra, Câu lạc bộ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Saigon Times còn cung cấp cho các thành viên những kiến thức, thông tin về khởi nghiệp nhằm hỗ trợ cho việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo, hoạt động nghiên cứu và phát triển, thương mại hóa sản phẩm, kinh doanh, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp thành viên.

Câu lạc bộ Kiến tạo Thương hiệu (The Branding Club)

Câu lạc bộ Kiến tạo Thương hiệu được thành lập ngày 07-12-2023. Mục tiêu hoạt động của  Câu lạc bộ là kết nối, chia sẻ và khơi nguồn sáng tạo cho các nhà lãnh đạo tương lai, nhằm kiến tạo thương hiệu thông qua việc thực hành ESG, phát triển bền vững một cách kiên định và có đạo đức. Qua đó có thể cùng nhau không những chỉ định hình lại quan điểm về thương hiệu Việt trong mắt người tiêu dùng thể giới, mà còn vun đắp nên những giá trị đích thực và khác biệt cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

2. Chương trình "Diễn đàn Chủ tịch"

Đây là chương trình khởi sự từ tháng 6-2002. Diễn đàn này là nơi để lãnh đạo các địa phương (Chủ tịch tỉnh) gặp gỡ các doanh nhân và nhà báo để thông tin về hoạt động kinh tế của địa phương và quảng bá các chính sách và cơ hội đầu tư của tỉnh. Tính đến cuối-2003, đã tổ chức được sáu cuộc diễn đàn cho các tỉnh: Quảng Nam, An Giang, Đắc Lắc (2002), Phú Yên, khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) và Gia Lai (2003).

3. Các chương trình hổ trợ doanh nghiệp

- "Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá nhãn hiệu":
Do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức từ năm 1998 với các cuộc "Triển lãm và bình chọn logo gây ấn tượng nhất" (1998), "Triển lãm nhãn hiệu doanh nghiệp" (1999) và "Triển lãm ấn phẩm giới thiệu công ty (brochure)" (2000). Trung bình mỗi cuộc triển lãm có khoảng 200 doanh nghiệp tham gia. Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế logo, nhãn hiệu (2001-2002). Trên Tạp chí Kinh tế Sài Gòn còn mở chuyên trang giới thiệu nhãn hiệu và kiểu dáng độc quyền cho các doanh nghiệp.

- "Bàn tròn Doanh nghiệp":
Do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, có phối hợp thông tin với Đài Truyền hình TPHCM, tổ chức liên tục kể từ giữa năm 1995 đến nay. Tính đến tháng 12-2003, đã tổ chức được 165 cuộc, trung bình mỗi cuộc có khoảng 30 giám đốc doanh nghiệp và các cán bộ quản lý nhà nước tham dự. Đây là diễn đàn để các doanh nhân và các nhà quản lý trao đổi, thảo luận về các vấn đề thực tế cần quan tâm trong đời sống kinh tế, đề xuất các biện pháp giải quyết những vướng mắc trong chính sách và thực tiễn kinh doanh.

- "Chúc mừng sinh nhật công ty":
Do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức từ tháng 9-1999. Đây cũng là chương trình miễn phí giúp giới thiệu các doanh nghiệp trên chuyên trang thường xuyên.

4. Chương trình "Giao lưu sinh viên - doanh nghiệp"

Do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức liên tục kể từ tháng 1-1998. Chương trình nhằm giúp sinh viên mở rộng tầm hiểu biết về hoạt động sản xuất kinh doanh, và chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp sau khi ra trường.

Xin xem tiếp trang: 2