Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

2017: Xây Bến xe miền Đông mới

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

2017: Xây Bến xe miền Đông mới

Anh Quân

2017: Xây Bến xe miền Đông mới
Phối cảnh Bến xe miền Đông mới. Nguồn: Samco

(TBKTSG Online) – Dự án Bến xe miền Đông mới tại Quận 9, TPHCM dự kiến sẽ được khởi công giai đoạn 1 vào đầu năm 2017 và hoàn thành vào năm 2018.

Hôm nay 16-6, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, thành phố đã chấp thuận phân kỳ đầu tư dự án xây dựng Bến xe miền Đông mới thành hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhà ga để sớm di dời bến xe miền Đông hiện tại. Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại.

Ông Lê Văn Pha, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco – chủ đầu tư dự án), cho biết việc phân kỳ đầu tư để phù hợp với quy mô và đồng bộ với tuyến metro số 1.

"Hiện tại, những vướng mắc liên quan đến dự án đã được giải quyết và đang trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án. Dự kiến đầu năm 2017 sẽ khởi công", ông Pha nói với TBKTSG Online.

Trả lời câu hỏi của TBKTSG Online về tiến độ của dự án này, năm 2017 mới khởi công thì liệu có kịp hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2018 hay không, ông Pha cho biết, do đã có mặt bằng thi công, hơn nữa nhà ga của bến xe chủ yếu xây dựng bằng khung thép nên tiến độ thi công sẽ nhanh và kịp hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2018.

Theo quy hoạch chi tiết, Bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích 122.480 mét vuông  (chiếm 76,37%,); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là  khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Theo tính toán của Samco, tổng vốn đầu tư xây dựng Bến xe Miền Đông mới khoảng 4.000 tỉ đồng.

Bến xe này nằm ở  phường Long Bình, Quận 9 (TPHCM) và phường Bình Thắng (Thị xã Dĩ An, Bình Dương). Sau khi hoàn thành, đây sẽ là khu vực liên hợp nhiều công trình phục vụ đa chức năng đáp ứng nhu cầu của hành khách và hoạt động dịch vụ của bến xe.

Trong tương lai, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ kết nối với bến xe để trung chuyển hành khách đi vào khu trung tâm.

Mời xem thêm:

>> TPHCM dời bến xe miền Đông để xây TTTM và khách sạn

>> Khởi động Bến xe miền Đông mới

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới