Chủ Nhật, 26/09/2021, 17:36
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Không bắt buộc sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay người bán

(KTSG Online) - Tổ chức là chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT)  chỉ thực hiện việc khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh trên sàn...

Bán hàng online tăng tốc hoạt động trở lại

(KTSG Online) – Sau khi TPHCM cho phép dịch vụ ăn uống bán mang đi, dịch vụ bán hàng và giao nhận trực tuyến (online) được hoạt động trở lại thông qua shipper, doanh...

Thương mại điện tử trước thách thức khôi phục chuỗi cung ứng

(KTSG) - Trong tuần qua, có hai sự kiện đáng chú ý liên quan đến thương mại điện tử mà Việt Nam đã có sự tham gia tích cực. Đó là việc bộ trưởng 11...

TPHCM: đơn hàng online tăng vọt, thiếu hụt shipper

(KTSG Online) – Người dân đặt hàng online tại TPHCM ngày càng nhiều, trong khi đó số lượng shipper không đủ đáp ứng. Cùng lúc, một số shipper phải nghỉ chạy vì không được...

Sôi động thị trường bánh Trung Thu online

(KTSG Online) – Chỉ hai tuần nữa là đến Tết Trung thu, nhưng do dịch bệnh bùng phát khiến cho nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có hai trung tâm kinh tế...

Đưa hàng triệu hộ nông nghiệp tiếp cận sàn TMĐT trong năm nay

(KTSG Online) - Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng mạnh đến kênh tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp theo cách truyền thống, sàn thương mại điện tử (TMĐT) thời gian gần đây đã hỗ trợ các hộ nông nghiệp tiêu thụ nông sản (vải, nhãn) rất tích cực. Do đó Bộ Thông tin và Truyền thông đang có kế hoạch đưa hàng triệu hộ nông nghiệp tiếp cận để bán nông sản qua sàn TMĐT trong năm nay.

Xem xét thiết lập ‘điểm tập kết hàng hóa’ cho thương mại điện tử

(KTSG Online) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có các đề xuất gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn trong khâu hậu cần (logistics) thương mại điện tử, để đảm bảo lưu thông hàng hóa khi dịch Covid-19 gia tăng.

Thận trọng khi mua thiết bị y tế trực tuyến

(KTSG Online) – Nhiều người tiêu dùng khiếu nại về việc đặt mua thiết bị y tế có chất lượng thấp, không thể đo các chỉ số sức khỏe hoặc không có hiệu quả trong việc chữa trị triệu chứng của một số bệnh; khi người tiêu dùng yêu cầu đổi/trả thì nhà bán hàng không đồng ý.

Đơn hàng tiếp tục tăng vọt, mở rộng bán online

(KTSG Online) – Các sàn thương mại điện tử, ứng dụng đi chợ hộ… tiếp tục ghi nhận đơn đặt hàng tăng vọt, các hoạt động bán hàng online tiếp tục được mở rộng để cung cấp hàng hóa cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng.

Các chợ online tăng cường cung ứng nông sản và thực phẩm

(KTSG Online) - Sở Công Thương TPHCM vừa yêu cầu các doanh nghiệp có sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp phân phối hàng hóa về việc tăng cường hiển thị, cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm thiết yếu thông qua phương thức giao dịch trực tuyến.

Người tiêu dùng đối mặt nhiều rủi ro trong cơn bùng nổ mua sắm online

(KTSG Online) – Các hiện tượng quảng cáo gian dối, bán hàng không rõ nguồn gốc, lừa đảo bán hàng, cung cấp thông tin không rõ ràng, không đầy đủ… khiến việc mua hàng online của người tiêu dùng mất an toàn.

App ‘làm giàu’ lừa đảo nở rộ trong giai đoạn giãn cách xã hội

(KTSG Online) - Lợi dụng bối cảnh giãn cách xã hội khiến nhu cầu làm việc, mua sắm, sinh hoạt và giải trí trên internet, mạng xã hội… tăng cao, các ứng dụng (hay còn gọi là app) có dấu hiệu lừa đảo cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Thương mại điện tử: Ai kê khai thuế, kê khai thuế cho ai?

(KTSG) - Cuộc tranh luận về quy định kê khai, nộp thuế thay của các sàn thương mại điện tử vẫn tiếp diễn ngay cả khi đại diện của các cơ quan quản lý thuế đã lên tiếng. Dù cho những giải thích về cách thức tiếp cận và cơ sở định hình các nghĩa vụ pháp lý được đưa ra khá hợp lý thì những ý kiến đó vẫn không thể nào thay thế cho các quy định thể hiện trong các văn bản pháp luật.

Thương mại điện tử: Ai kê khai thuế, kê khai thuế cho ai?

(KTSG) - Cuộc tranh luận về quy định kê khai, nộp thuế thay của các sàn thương mại điện tử vẫn tiếp diễn ngay cả khi đại diện của các cơ quan quản lý thuế đã lên tiếng. Dù cho những giải thích về cách thức tiếp cận và cơ sở định hình các nghĩa vụ pháp lý được đưa ra khá hợp lý thì những ý kiến đó vẫn không thể nào thay thế cho các quy định thể hiện trong các văn bản pháp luật.

Thời của thương mại điện tử dưới tác động của Covid-19

(KTSG Online) - Kể từ thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm ngoái đến nay, ngành thương mại điện tử Việt Nam đạt được mức tăng trưởng ấn tượng 18%, quy mô thị trường lên đến 11,8 tỉ đô la và chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Đây được xem là lĩnh vực hiếm hoi tận dụng được cơ hội của thị trường để có "cú nước rút" nhanh nhất trong bối cảnh các ngành kinh tế khác đều tăng trưởng chậm lại vì Covid-19.
Mới cập nhật
Địa ốc
Doanh nhân - Doanh nghiệp