Chủ Nhật, 26/09/2021, 17:39
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hành trình trở thành ‘tổng thầu’ cho các chiến dịch triệu đô

(TBTKSG Online) - Việc quản lý chiến dịch kích cầu khuyến mãi của các nhãn hàng ngày nay trở nên đơn giản hơn nhiều nhờ các giải pháp công nghệ mới được đưa ra trong mùa dịch Covid-19. eTrust.vn, startup tìm kiếm cơ hội từ nhu cầu cũ trong bối cảnh “bình thường mới” của nền kinh tế, ghi dấu với doanh số gần 4 triệu đô la khi tiếp cận được với các chiến dịch lớn của thương hiệu, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Xây đắp niềm tin cho dân vùng lũ

(TBKTSG Online) - Trong những ngày mưa lũ kéo dài vào tháng 10 vừa qua, khi hầu hết các ngôi nhà tại nhiều vùng của Quảng Bình, Quảng Trị đều ngập trong nước lũ thì những ngôi nhà phao ở rốn lũ Tân Hóa (Quảng Bình) trở thành nơi trú ẩn an toàn. Những ngôi nhà phao thuộc dự án Nhà chống lũ này, tuy bé nhỏ nhưng đã trở thành một điểm tựa vững chắc cho người dân trong mưa lũ.

Miền Trung ơi, chúng tôi đến đây!

(TBKTSG Online) - Những ngày gần đây, nhân dân cả nước đồng lòng hướng về miền Trung. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành vận tải, từ hàng không, đường sắt, vận tải đường bộ cho đến các đơn vị bưu chính đã mở các điểm tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến tận tay người dân các tỉnh đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Ngân hàng Nhà nước cũng gửi công văn hỏa tốc số 7751 về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Số hóa tiệm tạp hóa

(TBKTSG Online) - Cứ mỗi cuối tuần cô Nguyễn Thị Tám (50 tuổi) lại tỉ mẩn truy cập vào một ứng dụng trên chiếc điện thoại để đặt hàng cho tiệm tạp hóa nho nhỏ của mình tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Vài ba lần đầu, cô phải nhờ đến sự hướng dẫn của cô cháu gái, nhưng giờ thì thao tác đã thành thục, cô có thể đặt hàng từ nhà sản xuất. Cũng giống như cô Tám, một số tiệm tạp hóa tại Đồng Nai đã bắt đầu quen với việc đặt hàng trực tiếp với nhà sản xuất từ chiếc điện thoại của mình.

Ươm mầm cho du lịch tuần hoàn

(TBKTSG Online) - Một trong những kỷ niệm đáng nhớ của người viết về Hội An là chuyến đi đến làng rau hữu cơ Thanh Đông và nhà hàng The Field nằm ngay giữa cánh đồng với con sông chạy ngang. Du khách được nông dân của làng rau chở trên chiếc thuyền thúng chòng chành, đi qua những rặng dừa nước thơ mộng, cập bờ vào bến nước với tầm nhìn bát ngát mênh mông ra những cánh đồng lúa chín tỏa hương thơm ngào ngạt.

Đưa tàu vượt bãi thủy lôi

(TBKTSG Online) – Những ngày này, ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings bận rộn suốt với những buổi họp cùng đồng sự và các cuộc làm việc với đối tác để bàn các kế hoạch kinh doanh mới. Tình hình dịch bệnh trong nước tạm yên, ở bên ngoài cũng có một số thay đổi khiến thị trường bắt đầu có những chuyển biến mới và doanh nhân này không muốn lỡ nhịp.

‘Người vận chuyển’ trên hành trình giao nhận xanh

(TBKTSG Online) - Lịch trình làm việc của ông Henry Low - CEO của TikiNOW Smart Logistics, những ngày qua dày đặc những cuộc họp đánh giá một năm thực hiện chiến dịch chuỗi vận hành xanh mang tên “Go Green”. Vị CEO với kinh nghiệm hơn 40 năm trong ngành công nghệ quản lý hậu cần, giờ đây đang cùng các cộng sự theo đuổi mục tiêu thay thế hoàn toàn vật liệu đóng gói xốp, nylon bằng vật liệu dễ phân hủy và thân thiện với môi trường.

Đưa ruồi vào chuỗi lương thực toàn cầu

(TBKTSG Online) - Nhắc đến loại côn trùng luôn bay vo ve quanh đồ ăn, thức uống đến… bãi rác, nhiều người nghĩ ngay tới ruồi và có tâm lý chán ghét, từ đó có các biện pháp phòng chống và tiêu diệt chúng. Nhưng cũng chính những con ruồi, mà chính xác ở đây là loại ruồi lính đen, đang dần trở thành một "ngôi sao mới nổi" trong chuỗi lương thực toàn cầu nhờ vào khả năng cung cấp nguồn protein phong phú và bền vững hơn so với nhiều loại nguyên liệu khác.

Giao biệt thự… tận nơi

(TBKTSG Online) - Không còn là những ý tưởng viển vông, việc nhiều người lên mạng tìm mẫu một căn biệt thự rồi đặt hàng và được giao hàng tận nơi đã được thực hiện ở thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang ở trong một trạng thái bất định thì mô hình nhà ở tận nơi đang tạo nên một “dòng chảy ngược” thú vị.  

Giải bài toán sách giả bằng công nghệ

(TBKTSG Online) - “Bạn đang trải nghiệm Reading Code – Giải pháp tương tác trực tiếp với độc giả do Anbooks sáng tạo và thử nghiệm. Scan mã QR Code ngay bây giờ!”, cuốn sách “Để khát vọng dẫn lối” phát hành hôm 25-7 có một dòng chữ nhỏ cạnh tem QR Code như vậy. Đây là giải pháp công nghệ mới nhất mà doanh nghiệp 5 năm tuổi đời này ứng dụng để chống sách giả và tương tác với độc giả.

Ôm… rác vào lòng!

(TBKTSG Online) – Lạ lẫm là cảm giác ban đầu của nhiều du khách khi đặt chân đến với căn phòng “Trash - Ôm rác vào lòng” tại Huế Eco Homestay (Phú Vang, TP Huế), và sau đó là sự ngạc nhiên có thêm phần thích thú. Khi bước chân vào phòng, đập ngay vào mắt mọi người là những chai nhựa 1,5L được kê quanh dưới chân giường. Những chiếc chai nhựa được lấp đầy bởi bao bì nylon, rác thải nhựa – được gọi bằng cái tên chai rác sinh thái – được đặt dọc quanh chiếc giường nhờ thiết kế riêng có khe rãnh để xếp đều các chai rác như một kiểu trang trí.

Truyền lửa để vượt khủng hoảng

(TBKTSG Online) - Đến Việt Nam trong những ngày cao điểm của dịch Covid-19, ông Binu Jacob, Tân Tổng giám đốc (CEO) của Nestlé Việt Nam, đã chuẩn bị về mặt tâm lý để bắt đầu tiếp nhận nhiệm vụ mới của mình tại đây. Một trong những mục tiêu quan trọng của vị CEO gốc Ấn này, đó là dẫn đắt doanh nghiệp phản ứng nhanh nhất với đại dịch, thông qua chiến lược phân phối sản phẩm và những hoạt động đồng hành đẩy lùi Covid-19.

Chọn ‘con đường khó’ để tái chế rác thải nhựa

(TBKTSG Online) - Bỏ ra số tiền lên tới 60 triệu đô la Mỹ, cử đội ngũ nhân sự chuyên ngành ngược xuôi các nước tìm kiếm công nghệ phù hợp, xây dựng mạng lưới thu mua vỏ chai đã qua sử dụng…, Nhựa Duy Tân chấp nhận đi con đường khó khi đầu tư nhà máy nhựa tái chế. Đó là cách để doanh nghiệp góp phần giải quyết vấn đề đang nhức nhối hiện nay: chất thải nhựa.

Nâng tầm đặc sản Cà Mau

(TBKTSG Online) - Từ những bài học kinh nghiệm quý giá của nghề hướng dẫn viên du lịch, Lê Kiều Phương bắt đầu khởi nghiệp ở độ tuổi 34, với sản phẩm truyền thống tại vùng quê Năm Căn - Cà Mau của chị là bánh phồng tôm. Trong khoảng thời gian nửa năm đầu tiên, từ tháng 5 đến tháng 12-2019, xưởng sản xuất của chị Phương đã đưa ra thị trường hơn 70 tấn bánh mang thương hiệu Nacama, mang lại doanh thu gần 6 tỉ đồng.

Mang tour Việt đi bán ở siêu thị Pháp

(TBKTSG Online) - Một số siêu thị lớn của Pháp đang chào bán tour đến Việt Nam. Khách vào trang web của các nhà bán lẻ này có thể xem chương trình, giá và chọn mua tour y như mua các sản phẩm khác của siêu thị. Thierry Berger, Tổng giám đốc Công ty Du lịch TransTravel, lữ khách đã dành nhiều năm rong ruổi trên các cung đường từ nam ra bắc, đã thuyết phục các siêu thị Pháp chào bán sản phẩm đặc biệt này.

‘Dị nhân’ dùng blockchain chống Covid

(TBKTSG Online) - Tiến sĩ Đào Hà Trung vẫn nhớ như in buổi sáng sớm một ngày Chủ Nhật, cách đây 4 năm, ông rúng động khi đọc được bản tin về vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều trẻ em phải cấp cứu tại bệnh viện. Ngay lập tức, ông Trung nhắn tin cho một người bạn nước ngoài của mình là ông Erik Árokszállási: “Ta phải làm gì đó để giảm thiểu việc này, nhiều nước cũng bị giống Việt Nam". Và quá trình hình thành TE-Food, doanh nghiệp có tên được ghép bởi hai chữ cái đầu tiên của hai nhà đồng sáng lập Trung-Eric, cũng bắt đầu từ đây.

Đưa ‘ATM nước ngọt’ đến vùng hạn mặn

(TBKTSG Online) - Dự án “Nước ngọt nghĩa tình” tại vùng hạn mặn Tây Nam Bộ do kỹ sư Trần Vũ Thành và các cộng sự bền bỉ thực hiện suốt 5 năm qua, nay chợt có thêm thuật ngữ mới là những “máy ATM nước ngọt”, “máy ATM nước ngọt học đường” thời hậu mùa dịch Covid-19.

Không ai là con số 0

(TBKTSG Online) - Đối với một doanh nghiệp đã tuyên bố dốc toàn lực cho chuyển đổi số, “nếu không làm thì sẽ chết” như phát biểu của ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, thì con người sáng tạo đóng vai trò hạt nhân trong cuộc chuyển hướng mạnh mẽ này.

Đưa chiếc khẩu trang đi xa hơn

(TBKTSG Online) - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, toàn thể cán bộ - nhân viên của Công ty TNHH Vật tư y tế Sen Việt luôn trong tình trạng sẵn sàng đáp ứng công việc một cách linh hoạt nhất, vừa thực hiện những quy định và yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng, vừa tăng ca để kịp đáp ứng nhu cầu đơn hàng gia tăng. Khởi nghiệp cách đây 5 năm trong lĩnh vực vật tư y tế, nhưng chiếc khẩu trang lại làm nên câu chuyện của doanh nghiệp.

Lách vào “giao hàng dặm cuối”

(TBKTSG Online) - Nếu khách hàng cần giao nhận hàng không biết đến cái tên Tín Tốc thì cũng chẳng có gì quá khó hiểu khi thị trường giao nhận có rất nhiều tên tuổi nhỏ như vậy. Tuy nhiên, sau 3 lần sáp nhập các công ty cùng ngành, Tín Tốc đã tăng năng lực đáp ứng lên đến 9.000 đơn mỗi ngày với 120 nhân sự, trong đó 90 nhân viên giao hàng phục vụ hơn 2.000 khách hàng, chủ yếu là các cửa hàng kinh doanh trực tuyến.

Khi tình người được ‘cài’ trong công nghệ

(TBKTSG Online) - Trong đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải tạm đóng cửa, phủ bạt máy móc chờ dịch qua đi nhưng cũng có những doanh nhân không bằng lòng ngồi chờ mà tận dụng tính năng và sự tiện ích của những công nghệ sẵn có, kết hợp thêm ý tưởng sáng tạo, để cho ra đời những giải pháp hữu ích hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh đầy gian nan.

‘Chạm’ để thấu hiểu người khuyết tật

(TBKTSG Online) - Ở cuối con hẻm cụt 180D đường Hai Bà Trưng có nhiều người khiếm thị và khiếm thính vẫn đến giao tiếp hàng ngày với thế giới qua ngôn ngữ từ đôi tay. Tại đây, hai chàng trai, một Việt Nam và một Hà Lan, đã bỏ công việc lương cao của mình để mang ngôn ngữ của những người khiếm khuyết đến gần hơn với xã hội.

Sáng tạo để trẻ bay bổng cùng con chữ

(TBKTSG Online) – Vào đầu năm 2020,  Umbalena  –  ứng dụng đọc sách dành cho trẻ từ hai đến sáu tuổi  – đã được  Công ty TNHH Công nghệ VOOC chính thức trình làng như đáp lại niềm khát khao nuôi dưỡng tình yêu và thói quen đọc sách cho trẻ em Việt Nam trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, giúp chúng dùng Internet một cách lành mạnh và hữu hiệu.

CEO Trần Trọng Kiên: Đối phó Covid-19 phải bình tĩnh, bản lĩnh và nhân văn

(TBKTSG Online) – Những ngày cuối tháng 3 này, khoảng 1/3 khách sạn của Tập đoàn Thiên Minh đã đóng cửa, một số khách sạn khác chỉ mở cửa 50% số phòng, công ty lữ hành cùng nhiều du thuyền cũng ngừng hoạt động...

‘Chuối tiến vua’ phiêu lưu cùng con chíp đến xứ hoa anh đào

(TBKTSG Online) - Mấy ngày nay, Chủ nhiệm HTX chuối Laba Banana Đạ K’Nàng (Lâm Đồng) và một số hộ nông dân đứng ngồi không yên vì lo lắng việc vận chuyển quả chuối đến Nhật Bản bị gián đoạn do dịch Covid-19. Nhật Bản là thị trường xuất khẩu duy nhất của giống chuối Laba, còn được gọi là "chuối tiến vua", của vùng xa Đạ K'Nàng này. Các hộ nông dân nơi đây vừa mới đón nhận “vị ngọt” quả chuối mang lại được hơn một tháng nay sau hơn 3 năm xoay xở khởi nghiệp.
Mới cập nhật
Địa ốc
Doanh nhân - Doanh nghiệp