Chiến trường bán lẻ
Hồng Phúc
Bộ sách "Vua bán lẻ" kể các câu chuyện về "chiến trường bán lẻ”, nơi đang rải đầy xác của những vị anh hùng bại trận. |
(TBKTSG Online) - Chiến trường bán lẻ đang rải đầy xác của những vị anh hùng bại trận. Nhiều tên tuổi bán lẻ từng là ngôi sao sáng trên bầu trời kinh doanh đã rơi từ đỉnh cao danh vọng tiền tài xuống đống tro tàn nhanh tới mức họ còn không kịp nhận ra điều gì đã đẩy họ xuống...
Cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ càng ngày càng nghẹt thở nên cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi một số tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ gần đây ở Mỹ cứ thi nhau sụp đổ. Từ Merry-Go-Round và eToys cho tới Service Merchandise và Woolworth…
Bộ sách "Vua bán lẻ" vừa được xuất bản trên thị trường kể về những câu chuyện đó. Bộ sách gồm 3 cuốn: "Vua bán lẻ", "Marketing cho bán lẻ" và "Sam Walton - Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ".
Trong cuốn "Vua bán lẻ", các nhà tư vấn bán lẻ hàng đầu đưa ra những lời khuyên giúp các nhà bán lẻ hiểu rằng chiến thắng ở cuộc chơi này đồng nghĩa với việc phải làm mình nổi bật hơn đám đông. Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của McMillan Doolittle trong việc theo dõi các “ông trùm” và những chiến lược tốt nhất trong ngành bán lẻ, cuốn sách này chỉ rõ cho chúng ta thấy cái gì giúp phân biệt kẻ thắng với người thua, đồng thời hé lộ những bài học thiết yếu về những chiến lược hiệu quả và không hiệu quả trong môi trường bán lẻ ngày nay.
"Vua bán lẻ" giới thiệu mô hình “Nhất” giúp nhà bán lẻ thành công trong lĩnh vực của mình. Mô hình này hướng dẫn các nhà lãnh đạo cách đưa công ty mình trở thành công ty giỏi nhất trong một trong năm khía cạnh chủ đạo sau: lựa chọn (lớn nhất), giá cả (rẻ nhất), thời trang (mới nhất), dịch vụ khách hàng (dễ nhất), và tốc độ dịch vụ (nhanh nhất). Cuốn sách đề cập tới tất cả những xu hướng mới nhất trong ngành bán lẻ, đồng thời đưa ra những lời khuyên đúng đắn về cách đáp ứng nhanh nhạy với những thay đổi của khách hàng và của cuộc cạnh tranh.
"Marketing cho bán lẻ" của Bob và Susan Negen sẽ giúp bạn nắm bắt được những kinh nghiệm thực tế về bán lẻ trên 20 năm. Tại sao quảng cáo lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì? Làm thế nào để áp dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới? Mười bốn yếu tố bạn cần có khi tạo một trang web, các luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm, cách tạo niềm tin với khách hàng để họ trở thành những khách hàng trung thành và lâu dài...
"Sam Walton - Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ" là cuốn sách viết về người sáng lập tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Wal-Mart. Câu chuyện về tinh thần doanh nghiệp, về sự mạo hiểm, chăm chỉ và cách thức nhận biết mình đi được tới đâu và sẵn sàng làm gì để đạt được cái đích đó của Sam Walton – người đã biến một quầy bán hàng “Năm xu một hào” ở một thị trấn nhỏ trở thành Wal-Mart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới.
Tác giả bộ sách, McMillan Doolittle có kinh nghiệm hơn 20 năm trong việc theo dõi các “ông trùm” và những chiến lược tốt nhất trong ngành bán lẻ. Bob Negen và Susan Negen là những người dạn dày trong việc điều hành doanh nghiệp bán lẻ và là những nhà tư vấn bán lẻ kỳ cựu.