(KTSG Online) - Ủy ban cạnh tranh quốc gia thuộc Bộ Công Thương cho biết đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin liên quan tới sản phẩm kẹo rau củ Kera để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban cạnh tranh quốc gia sẽ phối hợp các đơn vị chức năng để xem xét xử lý nghiêm.
- Truy thu, phạt gần 1.400 tỉ đồng tiền vi phạm về thương mại điện tử
- Hai hãng hàng không bị đề nghị xử phạt hành chính vì có nhiều vi phạm

Theo Bộ Công thương, thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, đặc biệt là vấn đề về cung cấp thông tin và trách nhiệm của người có ảnh hưởng trong cung cấp thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng, TTXVN đưa tin.
Trước tình hình này, Ủy ban cạnh tranh quốc gia thuộc Bộ Công Thương đã vào cuộc và tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh. Cụ thể, Ủy ban cạnh tranh quốc gia đã có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Chị em rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng đã liên hệ Sở An toàn thực phẩm TPHCM, Sở Y Tế tỉnh Đắk Lắk để thu thập thông tin của vụ việc theo các quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban cạnh tranh quốc gia sẽ phối hợp các đơn vị chức năng để xem xét xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành.
Bộ Công thương khuyến cáo, người tiêu dùng cần thận trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Trước khi quyết định mua sản phẩm, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các chứng nhận chất lượng.
Đặc biệt, khi phát hiện các hành vi quảng cáo, cung cấp thông tin sai sự thật, người tiêu dùng cần phản ánh ngay tới các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.
Đối với tổ chức và cá nhân kinh doanh, việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân kinh doanh mà có thể bị xem xét và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.