Thứ tư, 21/05/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Nền văn hóa Peranakan – ‘thực đơn’ mới cho du khách Việt đến Singapore

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sự kiện “Peranakan Reimagined” (tạm dịch: Tái hình dung nền văn hóa Peranakan) diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8 năm nay tại Singapore là nét mới của Tổng cục du lịch Singapore nhằm thu hút thêm du khách nước ngoài, trong đó có du khách Việt đến Đảo quốc Sư tử.

Chương trình sẽ đưa du khách vào hành trình khám phá nền văn hóa Peranakan giàu bản sắc của Singapore qua các tác phẩm sắp đặt sống động trình chiếu nghệ thuật, tiết mục biểu diễn, hội thảo các lớp học chuyên đề (workshop) cùng những thực đơn được giám tuyển theo phong cách ẩm thực Peranakan trên toàn đảo Sentosa.

Đây là một trong số nhiều nội dung cụ thể được đại diện Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) thông báo tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore. Lễ ký kết diễn ra vào hôm nay (20-5) tại Hà Nội trong bối cảnh lượng khách đến Đảo quốc đang tăng trưởng ấn tượng trong khu vực.

Ba bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động nhằm quảng bá Singapore như một điểm đến lý tưởng cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công vụ từ Việt Nam; giới thiệu Sentosa như lựa chọn hàng đầu của du khách Việt đồng thời khẳng định vị thế của VNA là hãng hàng không ưu tiên cho hành trình tới Singapore.

Một số sáng kiến khác trong chương trình hợp tác bao gồm quảng bá trực tiếp trên các chuyến bay, tổ chức các chuyến khảo sát thực địa dành cho đối tác trong ngành, cũng như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế.

Việc ký kết được thực hiện trong bối cảnh du lịch Singapore ghi nhận sự phục hồi và tăng trưởng vượt bậc. Trong năm 2024, quốc đảo này đón 16,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có hơn 393.000 lượt từ Việt Nam. Doanh thu du lịch đạt 29,8 tỉ đô la Singapore, phản ánh nhu cầu ngày càng cao đối với các sản phẩm và dịch vụ du lịch sáng tạo, đa dạng. Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 15 thị trường nguồn lớn nhất của Singapore, cho thấy dư địa phát triển mạnh mẽ trong phân khúc khách chất lượng cao.

Singapore cũng luôn là một trong những thị trường trọng yếu của VNA tại Đông Nam Á. Hơn 30 năm kể từ khi khai thác đường bay đầu tiên giữa hai nước, Hãng đã phục vụ hơn 8,1 triệu lượt hành khách trên chặng này.

Hiện tại, VNA khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần kết nối Hà Nội và TPHCM với Singapore.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới