(KTSG Online) - Thị trường thiết bị chăm sóc cá nhân tại Việt Nam tăng gần 24% trong hai năm qua. Nhờ dân số trẻ, nhu cầu cao và sự mở rộng nhanh của phân khúc làm đẹp tại nhà, Việt Nam dần trở thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Hàn Quốc.
- Mỹ điều tra nhập khẩu khẩu robot, máy móc công nghiệp và thiết bị y tế
- Gia hạn giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế đến 30-6-2025

Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã công bố một báo cáo thị trường nước ngoài, tập trung vào đánh giá tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và những thay đổi trong xu hướng thị trường thiết bị y tế thẩm mỹ tại Việt Nam, TTXVN đưa tin.
Theo đó, với dân số gần 100 triệu người, tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng, cộng hưởng với làn sóng K-Content (nội dung Hàn Quốc) đang bùng nổ, thị trường thiết bị chăm sóc tại nhà chuyên sâu tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, vượt xa các sản phẩm chăm sóc da.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, quy mô thị trường thiết bị chăm sóc cá nhân tại Việt Nam đã tăng khoảng 23,7% trong vòng hai năm từ khoảng 5,31 triệu đô la Mỹ vào năm 2022 lên 6,57 triệu đô la vào năm 2024. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục mở rộng lên 12,27 triệu đô vào năm 2028, đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 7,6%.
Các công ty thiết bị y tế và thẩm mỹ Hàn Quốc đang nhắm đến Việt Nam với dân số trẻ trong độ tuổi trung bình là 33,4 tuổi như vùng đất cơ hội.
Độ ẩm cao và ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố TPHCM là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về lỗ chân lông, từ đó thúc đẩy nhu cầu về các thiết bị chuyên dụng như máy rửa mặt hiệu quả hơn so với việc rửa mặt bằng tay.
Ngoài ra, các sản phẩm như máy rửa mặt bằng điện, máy hút bã nhờn, mụn, máy cải thiện nếp nhăn, độ đàn hồi và mặt nạ led đã trở thành những thiết bị làm đẹp thiết yếu.
Dù tiềm năng lớn nhưng gia nhập thị trường Việt Nam thành công, các doanh nghiệp cần phải có sự hiểu biết thấu đáo về cấu trúc phân phối phức tạp và các quy định nghiêm ngặt ở sở tại.
