Thứ Hai, 22/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đờn ca tài tử Nam bộ nhận bằng “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đờn ca tài tử Nam bộ nhận bằng “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”

Kinh Luân

(TBKTSG Online) – Lễ đón nhận bằng công nhận “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” mà Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) trao cho bộ môn nghệ thuật “Đờn ca tài tử Nam bộ” đã khai diễn ở Dinh Thống Nhất TPHCM lúc 7g30 tối nay 11-2.

Đờn ca tài tử Nam bộ nhận bằng “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”
Bà Katherine Muller-Marin (trái), Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, trao bằng công nhận "Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại" cho Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh tại buổi lễ tối nay – Ảnh: Kinh Luân

Được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và UBND TPHCM phối hợp tổ chức, sự kiện long trọng này kéo dài hai giờ đồng hồ với phần trình diễn của các nghệ sĩ đến từ 21 tỉnh thành trên cả nước.

Theo ban tổ chức buổi lễ, chương trình biểu diễn nghệ thuật được thiết kế “rất cẩn thận và chu đáo, nhằm tái hiện lại một cách sinh động và tinh tế nhất những giá trị đặc trưng của nghệ thuật đờn ca tài tử, kể cả không gian quen thuộc của loại hình nghệ thuật này”.

Ngay sau buổi lễ, theo cam kết với UNESCO, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã công bố một chương trình hành động quốc gia nhằm bảo vệ và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử.

“Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ đã có hơn 100 năm, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử. Nhiệm vụ cấp bách hiện nay của chúng ta là phải tuyên truyền, quảng bá thế nào để mọi người thấy được giá trị và vai trò của nó. Điều mà tôi quan tâm nhất là làm sao xây dựng một kế hoạch phù hợp, giúp trao truyền những giá trị vô giá này lại cho thế hệ trẻ”, tiến sĩ Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó ban chỉ đạo buổi lễ, giải thích.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới