Thứ Sáu, 26/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bkav đã đầu tư 500 tỉ đồng cho Bphone

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bkav đã đầu tư 500 tỉ đồng cho Bphone

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Với tham vọng xây dựng một thương hiệu điện thoại Việt Nam có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế, tính đến nay Tập đoàn Công nghệ Bkav đã đầu tư 500 tỉ đồng cho nghiên cứu và sản xuất điện thoại thông minh Bphone.

Bkav đã đầu tư 500 tỉ đồng cho Bphone
Khách hàng trải nghiệm Bphone 3 tại lễ ra mắt vào ngày 10-10. Ảnh Vân Ly

Tuy nhiên, 2 sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên của Bkav là Bphone 1 và 2 được ra mắt lần lượt vào năm 2015 và 2017 chưa được người dùng đón nhận như mọng đợi. Tới hôm nay, 10-10, Bkav tiếp tục ra mắt sản phẩm Bphone 3 với những cải tiến về công nghệ và mức giá phù hợp hơn. Nếu 2 sản phẩm trước được Bphone hướng đến phân khúc cao cấp (có giá trên 10 triệu đồng) thì Bphone 3 hướng đến phân khúc tầm trung.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn công nghệ Bkav, cho biết Bphone 3 sử dụng hệ điều hành Android có thiết kế tràn đáy. Màn hình của Bphone 3 gần như đã chạm vào phần khung phía dưới của máy, nơi chứa ăngten.

"Đó là một thách thức cực lớn đối với tất cả các nhà sản xuất cả về mặt thiết kế điện tử hay thiết kế cơ khí. Và đó cũng là lý do vì sao hầu hết smartphone trên thị trường đều có phần viền ở phía dưới của máy tương đối dày", ông Quảng nói.

Camera trên Bphone 3 có cấu hình phần cứng tương đương với cấu hình của iPhone X, được tích hợp công nghệ chụp đêm sNight giúp người dùng chụp ảnh ban đêm đẹp hơn, rõ nét hơn. Là camera đơn nhưng có khả năng xóa phông do camera này ứng dụng công nghệ phân loại hình ảnh thuộc dự án nguồn mở DeepLab của Google và công nghệ Nature Bokeh Dual Pixel của Bkav.

Là nhà sản xuất có xuất phát điểm từ lĩnh vực an ninh mạng, Bkav đã trang bị cho Bphone 3 công nghệ chống trộm mức cao nhất. Với Bphone 3, ngay cả khi máy đã bị khôi phục cài đặt gốc (factory reset), chủ nhân vẫn có thể từ xa thực hiện các thao tác như định vị điện thoại, chụp ảnh bằng camera trước, camera sau để biết người đang sử dụng máy, ra lệnh khóa máy… Bphone 3 được bảo vệ bởi phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt, tích hợp sâu trong nhân hệ điều hành BOS.

Pin của Bphone 3 cho phép sử dụng trong 1,5 ngày và có thể chống nước khi ngâm nước ở độ sâu 1,5 mét trong khoảng thời gian 30 phút nên người dùng có thể quay phim, chụp ảnh dưới nước. Bphone 3 được sử dụng hơn 90% linh kiện từ các nhà cung cấp Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bphone 3 có các màu đen, trắng, bạc, sẽ được bán trên 300 cửa hàng đối tác của Bkav trên toàn quốc và sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 19-9 tới. Trước ngày mở bán, người dùng có thể đặt mua Bphone 3 tại trang web Bphone.vn với chương trình ưu đãi: tặng 500.000 đồng cho 1.000 khách hàng đầu tiên đặt mua Bphone 3; tặng 1.000.000 cho 500 khách hàng đầu tiên đặt mua Bphone 3 Pro.

Bphone 3 có màn hình Full HD+, Camera 12Mp, F1.8, Dual PDAF, Chip Qualcomm Snapdragon 636, ram 3GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, có giá bán 6.990.000 đồng. Còn phiên bản Bphone 3 Pro có màn hình Full HD+, camera 12Mp, F1.8, Dual PDAF, chip Qualcomm Snapdragon 660, Ram 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng và được bán với giá 9.990.000 đồng.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới