Thứ bảy, 14/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Liên doanh Kido và Vinamilk bước vào thị trường nước giải khát

Hùng Lê

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Ngày 15-11, Vibev - liên doanh giữa hai doanh nghiệp hợp tác thành lập là Vinamilk và Kido, đã công bố bước vào thị trường nước giải khát trong nước với việc ra mắt hai sản phẩm đầu tiên dưới thương hiệu Oh Fresh.

Bên cạnh sản phẩm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi, Vibev đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỉ đồng) sau 5 năm vận hành.

Khâu vân chuyển sản phẩm của liên doanh. Ảnh: DNCC

Dựa trên những phân tích về nhu cầu tiêu thụ cao của thị trường đối với các dòng nước chăm sóc sức khỏe, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã bắt tay cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Kido thành lập nên Công ty TNHH liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev.

Đại diện cho Vibev, ông Mai Xuân Trầm, Phó tổng giám đốc Kido, Tổng giám đốc Vibev, cho biết ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn, khoảng 10-12%.

Với tổng vốn đầu tư ban đầu 400 tỉ đồng, trong đó Vinamilk góp 51% và Kido góp 49%, liên doanh Vibev đang thụ hưởng được những thế mạnh của hai thương hiệu này.

Vinamilk và Kido sở hữu kênh phân phối rộng khắp, và liên doanh sẽ phân phối các sản phẩm nước giải khát tại hơn 300.000 điểm bán tương thích, phù hợp với dòng sản phẩm tươi, lạnh của Oh Fresh. Bên cạnh đó là lợi thế về dây chuyền sản xuất, chế biến hiện đại với công nghệ từ châu Âu của Vinamilk; kinh nghiệm về vận hành sản phẩm tươi và sản phẩm lạnh từ Vinamilk và Kido; đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành; khả năng quản trị và nguồn lực tài chính mạnh…

Sau khi ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh, đội ngũ R&D của Vibev cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm mới có hạn sử dụng dài hơn 14 ngày.

Các sản phẩm nước tươi Oh Fresh có mặt tại các hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và Kido gồm có hệ thống các siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán hàng tạp hóa, các quán ăn và trang thương mại điện tử với mức giá 10.000 đồng/chai trong thời gian đầu (giá bán chính thức: 15.000 đồng/chai).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới