Thứ hai, 23/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Herbalife và hành trình từ thiện xuyên suốt

The Saigon Times

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhận định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là kim chỉ nam cho hoạt động của mình, Herbalife Nutrition đã cam kết thực hiện hàng loạt các sáng kiến hướng tới cộng đồng nhằm tạo ra giá trị và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người nghèo. Với mong muốn đem lại những tác động tích cực và cuộc sống lành mạnh hơn cho cộng đồng, công ty dinh dưỡng toàn cầu đã góp phần vào nỗ lực chung xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Là một công ty dinh dưỡng, Herbalife Việt Nam luôn đặt sức khỏe của con người lên hàng đầu. Trong suốt 12 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc cung cấp nhiều sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao được sản xuất dựa trên nền tảng khoa học vững chắc cho thị trường trong nước, công ty đã giúp trẻ em khó khăn được tiếp cận với nguồn dinh dưỡng tốt hàng ngày.

Cùng với Quỹ Herbalife Nutrition Foundation (HNF), công ty đã cung cấp các bữa ăn hàng ngày đảm bảo dinh dưỡng tốt cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không phải trong vài ngày hoặc vài tháng mà kéo dài trong nhiều năm.

Được triển khai từ năm 2013, Chương trình Casa Herbalife Nutrition hàng năm hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho khoảng 1.000 trẻ em tại Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn thông qua 4 “ngôi nhà Casa” tại Hội Phụ Nữ Từ Thiện TPHCM, Trường PTCS Xã Đàn ở Hà Nội, Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Đồng Tâm tại Bình Định và Nhà Nuôi Trẻ Hướng Dương ở Hậu Giang. Với tổng số tiền tài trợ hơn 600.000 đô la Mỹ, khoảng 100.000 bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đã được cung cấp cho những trẻ em nghèo khó này cho đến nay.

Herbalife Nutrition luôn tìm cách thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhau để có thể giúp trẻ em khỏe mạnh. Đáng chú ý, công ty đã khởi xướng Chương trình Ngôi sao NFZH (Nutrition For Zero Hunger Star) nhằm khuyến khích trẻ em ăn uống lành mạnh và chăm vận động ngay từ khi còn nhỏ.

Tham gia chương trình này (từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021), các em tại bốn trung tâm Casa Herbalife được các giáo viên và cô cấp dưỡng hướng dẫn cách ăn uống lành mạnh hàng ngày và tập thể dục thường xuyên. Mỗi em được cung cấp một cuốn nhật ký để theo dõi các bữa ăn và các hoạt động thể chất mỗi ngày.

Herbalife Việt Nam đóng góp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19

Những đóng góp kịp thời cho cuộc chiến chống Covid

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, trong năm 2020, Herbalife Việt Nam đã ủng hộ hơn 3,7 tỉ đồng cho cuộc chiến chống Covid-19. Cụ thể, Herbalife Việt Nam đã trao 2.330.000.000 đồng cho Ủy Ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam để góp phần hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Herbalife Việt Nam cũng trao quần áo bảo hộ y tế, khẩu trang, mặt nạ cho các bệnh viện tại Hà Nội và TPHCM với tổng giá trị 1.410.500.000 đồng do các thành viên và nhân viên Herbalife Việt Nam đóng góp.

Vào tháng 6 năm 2021, Herbalife Việt Nam đã kêu gọi nhân viên và các thành viên đóng góp cho quỹ vaccine phòng chống Covid. Theo đó, 875 triệu đồng đã được trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngoài ra, các thành viên và nhân viên của Herbalife Việt Nam cũng đã trao 290,5 triệu đồng cho dự án “Hàng triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khởi xướng. Dự án nhằm hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Hơn 1.160 túi thực phẩm, nhu yếu phẩm đã được trao tận tay người dân khó khăn ở TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương.

Nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp

Sự hào phóng của Herbalife Việt Nam không chỉ giới hạn trong việc cải thiện sức khỏe của người nghèo và hỗ trợ đất nước chống lại đại dịch, mà công ty cũng đang triển khai một loạt các chiến dịch CSR ý nghĩa để mang lại lợi ích cho nhiều người hơn nữa.

Hàng năm Herbalife Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TPHCM và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức các ngày hiến máu cứu người với sự tham gia của hàng trăm thành viên và nhân viên Herbalife Việt Nam. Hoạt động hiến máu hàng năm này nhằm cứu những bệnh nhân đang gặp khó khăn và giải quyết tình trạng thiếu máu trầm trọng trên cả nước.

Với niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh của tinh thần có thể giúp con người vượt qua mọi khó khăn, Herbalife Việt Nam phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức cuộc thi “Lan Tỏa Năng Lượng Tích Cực”. Clip dự thi là những câu chuyện truyền cảm hứng, về cách người tham gia đã vượt qua những thử thách để trở nên khỏe mạnh hơn và đạt được những thành công trong cuộc sống. Chính những câu chuyện thật như vậy tạo ra những tác động tích cực đến mọi người và lan tỏa năng lượng tích cực trong cộng đồng.

Với tư cách là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, Herbalife Việt Nam sẽ nỗ lực bảo vệ hành tinh và góp phần mang lại một môi trường sống trong sạch và lành mạnh hơn cho mọi người. Hướng tới xây dựng môi trường xanh, Herbalife Việt Nam đã phát động Chương trình Go Green nhằm kêu gọi mọi người ngừng sử dụng đồ dùng bằng nhựa sử dụng một lần. Tại tất cả các sự kiện của mình, công ty cũng đang loại bỏ dần việc sử dụng đồ dùng bằng nhựa sử dụng một lần.

Trong hành trình CSR của mình, Herbalife Việt Nam sẽ tiếp tục làm những điều tốt đẹp cho trẻ em, người nghèo, môi trường và xã hội, đặc biệt là cho trận chiến chống lại Covid-19 của đất nước vẫn đang hoành hành, như một cách để thực hiện cam kết nuôi dưỡng con người và hành tinh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới