Thứ Hai, 22/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Phát triển bền vững là một phần thiết yếu trong chiến lược kinh doanh của NS BlueScope

Thanh Hà

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đối với NS BlueScope Việt Nam, các sản phẩm của công ty là các vật liệu thiết yếu của nền kinh tế, đảm bảo sự bền vững của các dự án hạ tầng. Khi nói đến phát triển bền vững, đó là triết lý kinh doanh đáng tự hào của công ty. Công ty luôn tìm cách đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, coi các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và phát triển bền vững là giá trị cốt lõi để duy trì sự phát triển liên tục của NS BlueScope Việt Nam và lồng ghép chúng trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Chung tay bảo vệ môi trường

NS BlueScope cam kết bảo vệ môi trường và sự phát triển của cộng đồng xung quanh nơi công ty đang hoạt động.

Gần đây nhất, NS BlueScope Việt Nam đã phối hợp với các đối tác như INSEE, Akzo Nobel, PPG, CSVC… tổ chức hoạt động thu gom rác tại biển Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới, thu hút hơn 300 người tham gia. Sự kiện này giúp xây dựng thói quen thu gom và bỏ rác đúng nơi quy định cũng như giảm thiểu rác thải nhựa của người dân địa phương. Bên cạnh đó, NS BlueScope Việt Nam cùng các đối tác đã trao tặng hơn 100 thùng rác cho các hộ dân ven biển và 20 thùng rác công cộng đặt dọc hành lang ven biển.

Trong dài hạn, NS BlueScope đặt mục tiêu cắt giảm khí nhà kính 30% cho nhà máy sản xuất thép mạ tại Việt Nam trong giai đoạn 2018-2030. Để đạt mục tiêu này, NS BlueScope Việt Nam đã cải tiến các dây chuyền sản xuất bằng việc trang bị các máy móc có hiệu suất cao và loại bỏ các thiết bị hoạt động kém hiệu quả.

Đặc biệt, công ty đã lắp đặt các hệ thống điện mặt trời áp mái tại các nhà máy. Sự đầu tư này khẳng định chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu của công ty với mục tiêu “không khí thải nhà kính” vào năm 2025 and thể hiện cam kết cho mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, NS BlueScope Việt Nam liên tục cải tiến công nghệ dành cho sản phẩm, áp dụng công nghệ xanh và tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường, như các sản phẩm Clean Color Bond. Các sản phẩm này có thể giảm 4 đến 6 độ C nhiệt độ bề mặt mái, gián tiếp dẫn đến việc giảm tiêu thụ điện năng làm mát và phát thải khí kính.

NS Bluescope xây tặng nhà cho một gia đình nghèo. Ảnh: NS Bluescope

Chăm lo cho người nghèo

Hơn hai thập niên kết nối các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên khắp Việt Nam đã giúp NS BlueScope xây dựng hệ sinh thái CSR của mình. Và trong hệ sinh thái đó, người nghèo nhận được sự quan tâm lớn của NS BlueScope bởi công ty hiểu rằng sự thành công của doanh nghiệp sẽ không bền vững nếu công ty chọn phát triển riêng lẻ, nên tất cả cá nhân trong xã hội cần được quan tâm.

Do đó, NS BlueScope luôn chăm lo cho cộng đồng, đặc biệt là người nghèo.

Thông qua chương trình “Những mảnh ghép yêu thương” được ra đời từ năm 2018 và diễn ra thường niên cho đến hiện tại, NS BlueScope Việt Nam đã chung tay với các đại lý ủy quyền trên cả nước trao tặng mái nhà cho các hộ nghèo. Năm 2020, công ty trao 150 mái nhà cùng với 2 căn nhà hoàn thiện cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, NS BlueScope Việt Nam tiếp tục phối hợp với các đại lý ủy quyền để trao 50 mái nhà trên toàn quốc. Bên cạnh đó, trong năm nay, NS BlueScope Việt Nam sẽ đồng hành cũng INSEE Việt Nam xây dựng 5 căn nhà hoàn thiện cho các hộ nghèo tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

NS BlueScope còn tài trợ chương trình “Cơ hội đổi đời”, là một chương trình truyền hình thực tế quen thuộc với khán giả. Trong chương trình này, các nghệ sĩ và vận động viên phải thực hiện những thử thách vận động để có được số tiền thưởng cao nhất có thể trao cho các hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình không chỉ giúp khán giả giải trí mà còn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng.

Tận dụng sức mạnh 4.0 để chia sẻ với bệnh nhân Covid-19

Từ năm ngoái, đại dịch Covid-19 đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều người dân và doanh nghiệp đã gặp nhiều khó khăn. Những khó khăn của các bệnh nhân Covid-19 dường như còn lớn hơn nhiều. Hiểu và thông cảm với các bệnh nhân, NS BlueScope đã thành lập nhóm Facebook “F0 không cô đơn”.

Các bệnh nhân Covid-19 trong nhóm có thể nhận được tư vấn sức khỏe từ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, các kiến thức cập nhật về dịch bệnh và tham gia vào các hoạt động giao lưu thú vị. Từ đó, họ có động lực để vượt qua bệnh tật. Đến nay, nhóm này đã thu hút hơn 100.000 thành viên.

Đối với NS BlueScope Việt Nam, CSR không chỉ đơn giản là hoạt động thiện nguyện hay là “bức tranh tô điểm sắc màu” cho doanh nghiệp. CSR phải gắn liền với chiến lược phát triển dài hạn của công ty, là hoạt động nằm trong tầm nhìn dài hạn của BlueScope trong việc dẫn dắt, thiết lập và truyền cảm hứng cho cộng đồng xung quanh mình bao gồm nhân viên, nhà cung cấp, đối tác, nhà thầu, kiến trúc sư, người tiêu dùng… và từ đó hướng tới một cộng đồng cùng phát triển bền vững.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới