Chủ Nhật, 8/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đà Nẵng chính thức mở cửa bầu trời quốc tế trở lại

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Đến năm 2023, Đà Nẵng sẽ khôi phục các đường bay mà thành phố biển miền Trung này đã khai thác trong năm 2019.

Những hành khách quốc tế đầu tiên quay trở laị Đà Nẵng hôm nay, 27-3, trên chuyến bay do Singapore Airlines khai thác. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

Thông tin này được ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho hay tại sự kiện “Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế” và ngày hội khinh khí cầu được tổ chức ngày hôm nay, 27-3. Sự kiện do Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV) và các đối tác phối hợp tổ chức.

Ông Sơn cho hay sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức lớn để duy trì hoạt động. Sự kiện khôi phục đường bay quốc tế hôm nay có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu cho một giai đoạn phát triển tích cực hơn trong thời gian tới.

“Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay mà chúng ta đã khai thác trong năm 2019”, ông Sơn nói và cho biết trong tháng 6-2022, Đà Nẵng nỗ lực tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển Đường bay Châu Á 2022, sự kiện hàng không uy tín nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, để thu hút đại diện các cảng hàng không và các hãng bay đến kết nối với thành phố. Bên cạnh đó thành phố cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô quốc tế để thu hút khách đến Đà Nẵng trong an toàn.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc AHT, cho hay cùng với những chính sách mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ, ngành hàng không và du lịch Đà Nẵng đang nhận được nhiều tín hiệu tích cực khi có 9 hãng hàng không dự kiến mở lại 10 đường bay quốc tế, kết nối du lịch Đà Nẵng với các thị trường Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ trong năm 2022.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, cho biết sau thời gian chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 27-3-2022, hai chuyến bay quốc tế đầu tiên đưa du khách từ Singapore và Thái Lan đến Đà Nẵng do hãng hàng không Singapore Airlines và Thai Vietjet khai thác.

Ngày hội khinh khí cầu được tổ chức ngày 27-3 tại Đà Nẵng chào mừng khách quốc tế quay trở lại. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.

“Để chào đón sự trở lại các chuyến bay quốc tế, Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng sẽ thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng trong những ngày tháng 3 rực rỡ”, bà An cho hay. “Và đây cũng là tiền đề để thành phố hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, hấp dẫn trong thời gian đến”.

Cụ thể, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chào đón 2 chuyến bay đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau khi thành phố mở cửa bầu trời quốc tế.

Chuyến bay SQ172 với gần 160 hành khách từ Singapore hạ cánh Đà Nẵng vào lúc 11h05 ngày 27-3, khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore – Đà Nẵng do Singapore Airlines khai thác. Đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày vào các sáng thứ 2, 4, 6, Chủ nhật và các chiều thứ 3, 5, 7.

Sau đó chuyến bay VZ960 hành trình Bangkok – Đà Nẵng của Thai Vietjet hạ cánh Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách. Đường bay được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, 6, Chủ nhật và có thể được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường.

Cùng với hoạt động chào đón chuyến bay, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Thai Vietjet đón đoàn báo chí và lữ hành với hơn 50 thành viên đến tìm hiểu, quảng bá điểm đến để thúc đẩy việc trao đổi hai thị trường khách. Đồng thời, đoàn công tác của Thai Vietjet do Tổng Giám đốc Woranate Laprabang dẫn đầu có buổi thăm và làm việc với Lãnh đạo thành phố để đề xuất các chính sách hỗ trợ đẩy mạnh thị trường Thái trong 3 tháng đầu mở cửa du lịch.

1 BÌNH LUẬN

  1. Từ lúc chính thức mở cửa bầu trời quốc tế, cho đến lúc kinh tế dịch vụ du lịch phục hồi hoàn toàn có lẽ còn một đoạn đường dài. Với cơ cấu ngành dịch vụ 60%, Đà Nẵng còn quá nhiều việc dài hạn phải làm cho hôm nay và mai sau. Tín hiệu ban đầu dù sao cũng là đáng khích lệ, nhưng đừng bao giờ quên chiến lược chuyển đổi lâu dài.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới