Thứ Tư, 28/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đà Nẵng kỳ vọng đón hơn 500.000 lượt khách quốc tế trong 6 tháng tới

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Ngành du lịch Đà Nẵng vừa phát đi thông cáo, kỳ vọng đón 540.000 khách quốc tế từ nay đến 3-2023 dựa trên thông tin các chuyến bay cũng như công tác xúc tiến trong thời gian qua tại các thị trường khác nhau, đặc biệt là Ấn Độ, các nước Đông Nam Á, và phần nào đó là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Khách quốc tế tại một chương trình quảng bá ẩm thực tại Đà Nẵng. Ảnh: Khả Hân

Cụ thể, Sở Du lịch Đà Nẵng trích số liệu từ Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho hay, từ nay đến cuối tháng 10-2022 dự kiến sẽ có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng hơn 180.000 lượt khách.

Sau đó, từ cuối tháng 10-2022 đến cuối tháng 3-2023 có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến đón khoảng 360.000 lượt khách.

Tổng cộng, trong 6 tháng tới, thành phố biển miền Trung kỳ vọng đón 540.000 khách từ các thị trường quốc tế thông qua các đường bay trên. Trong đó, các thị trường khách Ấn Độ, Hàn Quốc đã tăng các chuyến bay sau khi bỏ các điều kiện về xét nghiệm.

Bên cạnh đó, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay một số thị trường trọng điểm của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Nhật Bản đã từng bước công bố biện pháp nới lỏng hạn chế nhập cảnh, bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR Covid-19 đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối các thị trường và thu hút khách từ các các thị trường truyền thống có thế mạnh của Đà Nẵng.

Cũng theo cơ quan này, trong thời gian qua, Đà Nẵng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế. Cụ thể, họ đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, đón các đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore,Thái Lan và Hàn Quốc, tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường và đón các đoàn famtrip, presstrip từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ…

Đặc biệt từ kết quả Diễn đàn xúc tiến đường bay châu Á vừa qua đã mở ra cơ hội khôi phục sớm và mở thêm các đường bay quốc tế mới đến thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng như Úc, Ấn Độ, Philippines (Cebu).

Hơn nữa, Đà Nẵng cũng đã điều chỉnh kế hoạch khôi phục, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong giai đoạn cuối năm 2022 và năm 2023 cập nhật những biến động thay đổi của một số thị trường, xu hướng thị hiếu của khách để tiếp tục triển khai một số hoạt động xúc tiến phù hợp như tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản và tham dự hội chợ JATA Nhật Bản vào tháng 9-2022; tổ chức đoàn xúc tiến du lịch tại Anh – Đức – Hà Lan; tham dự hội chợ ITE tại TPHCM; tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng về du lịch nghỉ dưỡng và MICE vào tháng 12-2022…

Vận động viên Guxin Chen đến từ Trung Quốc giành chức vô địch tại giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 hôm qua 2-9. Đà Nẵng kỳ vọng những sự kiện quốc tế như giải golf này sẽ góp phần giúp thành phố này khôi phục thị trường quốc tế. Ảnh: Khả Hân

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp chuyên du lịch quốc tế lâu nay, trong ngắn hạn Đà Nẵng mong chờ đón khách từ một số thị trường như Ấn Độ, Đông Nam Á và phần nào đó là Hàn Quốc. Vừa tham gia chuyến công tác xúc tiến tại thường Malaysia, ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương, cho hay trong tháng 9 công ty “kín lịch” đón khách từ Malaysia và Thái Lan – những thị trường truyền thống của công ty mình. Trong những tháng tới ông cũng kỳ vọng sẽ đón nhiều đoàn khách quốc tế không chỉ bay trực tiếp đến Đà Nẵng mà còn gián tiếp từ TPHCM và Hà Nội.

Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet sẽ mở 2 đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi (Ấn Độ) đến Đà Nẵng vào ngày 17 và 18-10 tới. Hãng cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nẵng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad (Ấn Độ) trong cuối tháng 11 và đầu tháng 12.

Tuy nhiên, một vài doanh nghiệp có cái nhìn thực tế hơn. Họ công nhận rằng thị trường du lịch quốc tế của Đà Nẵng phần nào đó sẽ khởi sắc hơn sau dịch nhờ lượng khách đến từ các thị trường châu Á nói trên. Nhưng, điều này không có nghĩa là trong thời gian ngắn hạn sắp tới có thể bù vào 2 thị trường chính của Đà Nẵng trước dịch. Đó là Hàn Quốc và Trung Quốc với tỉ lệ 85% (khoảng 3 triệu khách).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới