Đối với nhiều doanh nghiệp, phát triển bền vững là một trong những yếu tố chủ chốt trong kinh doanh. Keppel Land, công ty thành viên của Tập đoàn Keppel có trụ sở tại Singapore, là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi có chiến lược và mục tiêu cụ thể về phát triển bền vững và thậm chí được thể hiện trong tầm nhìn 2030 của Tập đoàn. Vì vậy, các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) của nhà phát triển bất động sản này hướng đến cam kết bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.
Keppel Land đã chia sẻ với The Saigon Times về hành trình đem đến các chương trình CSR mang lại tác động tích cực cho cộng đồng và môi trường tại Việt Nam.
Hành động vì môi trường thế giới
Những năm qua, Keppel Land đã triển khai các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng.
Năm 2019, doanh nghiệp trưng bày tác phẩm tạo hình được làm từ 168.000 ống hút nhựa tại Estella Place, trung tâm thương mại trực thuộc Keppel Land tại Tp.HCM. Dự án mang tên “Rẽ sóng biển nhựa” đã xác lập kỷ lục Guinness Thế giới tại hạng mục Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lớn nhất thế giới. Cũng trong năm đó, Keppel Land phối hợp triển khai chiến dịch “Bữa ăn nhựa” nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa.
Trước đó, Keppel Land cũng tổ chức thử thách "Một tuần không ống hút nhựa" tại Saigon Centre nhằm khuyến khích khách thuê và khách hàng sử dụng các sản phẩm tự phân hủy hoặc chuyển sang dùng ống hút thân thiện với môi trường.
Công ty đồng thời khuyến khích nhân viên tạo những thói quen sống xanh thông qua các hoạt động nội bộ như các buổi workshop "Đãi vàng từ rác" và "Workshop Xanh" dành cho nhân viên và gia đình của họ. Các nhân viên Keppel Land còn tham gia dọn sạch rác bãi biển trong những chuyến dã ngoại thường niên của công ty.
Năm nay, các chương trình mang ý nghĩa tương tự tiếp tục được Keppel Land tổ chức.
Tháng 7 vừa qua, Keppel Land triển khai Green Sculpture, Cuộc thi và Triển lãm các tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế với chủ đề bảo vệ môi trường. Chương trình đã nhận được gần 60 bài dự thi từ hơn 100 thí sinh trên cả nước.
Cũng trong tháng 7, doanh nghiệp tổ chức chương trình trồng 3.000 cây đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ cây xanh của Việt Nam năm 2025.
Bên cạnh đó, Keppel Land cũng thường xuyên hưởng ứng các chương trình chung tay hành động vì môi trường và chống biến đổi khí hậu toàn cầu như Sự kiện Giờ Trái Đất bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết tại Saigon Centre và Estella Place, hai trung tâm thương mại trực thuộc Keppel Land tại Việt Nam.
Nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường thông qua các đóng góp cho xã hội và giáo dục
Bên cạnh các chương trình hành động môi trường, Keppel Land cũng góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu thông qua các cam kết đóng góp cho xã hội và giáo dục.
Trong chuyến dã ngoại hằng năm dành cho nhân viên của công ty tháng 11 vừa qua, Keppel Land đã giới thiệu ‘R.I.S.E to the Challenge’, chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về tình trạng mực nước biển dâng cao và hậu quả của biến đổi khí hậu, đến với các em học sinh tại trường Tiểu học – Trung học cơ sở Gành Dầu, Phú Quốc. Được Keppel Land khởi xướng lần đầu tại Singapore, 100 quyển sách ‘R.I.S.E to the Challenge’ đã được dịch sang tiếng Việt và biên soạn phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu cũng như nêu lên các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam và được trao cho các em học sinh tại đây.
Ngoài ra, tháng 4 năm nay, Keppel Land phối hợp cùng Keppel Infrastructure, công ty thành viên thuộc Tập đoàn Keppel, tổ chức chương trình Living Well đưa nước sạch sinh hoạt đến với 20.000 người dân thuộc hai xã Bảo Thuận và Đại Hòa Lộc tại Bến Tre. Đây là hai địa phương chịu tác động nặng nề của hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình thể hiện nỗ lực của Keppel Land trong việc cải thiện chất lượng sống của người dân địa phương, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về hậu quả của biến đổi khí hậu toàn cầu.Trang: Bên cạnh việc tối đa hóa lợi nhuận, các Doanh nghiệp hiện nay, trong đó có Keppel Land còn theo đuổi những mục tiêu vì cộng đồng và xã hội. Nhìn vào những gì Doanh nghiệp này đã và đang đóng góp
Cân đối lợi nhuận và chi phí, đặc biệt khi có các yếu tố trách nhiệm vì cộng đồng, là một trong những bài toán nan giải của nhiều Doanh nghiệp. Đặt tính bền vững là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động, Keppel Land với chương trình hành động cụ thể đang biến thách thức về lợi nhuận và chi phí trở thành một phần trong chiến lược kinh doanh để tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và chung tay bảo vệ môi trường.