(KTSG Online) - Hội nghị kết nối cung cầu tổ chức tại TPHCM đã thu hút gần 1.000 đơn vị từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước tham dự. Hội nghị hướng đến tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, giảm chi phí trung gian và đẩy mạnh lưu thông hàng hóa.
- 369 hợp đồng được ký kết tại hội nghị kết nối cung cầu
- Hội nghị kết nối cung-cầu: nơi hội tụ hàng đặc sản
Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành lần thứ 11 năm 2022, do Sở Công Thương TPHCM tổ chức đã khai mạc chiều 17-11 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11, TPHCM.
Gần 1.000 đơn vị đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước đã trưng bày khoảng 500 gian hàng, đồng thời tổ chức các hoạt động kết nối giao thương trực tiếp và thúc đẩy hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
Hội nghị hướng đến tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM và các tỉnh, thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương.
Thêm vào đó là giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành; tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý để bổ sung nguồn cung cho thị trường TPHCM dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới.
Điểm mới của hội nghị kết nối cung cầu lần này còn là việc tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua trang web www.ketnoicungcau.vn; thảo luận và đề xuất giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến.
Hội nghị cũng chú trọng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng TPHCM, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn và có truy xuất nguồn gốc.
Hội nghị diễn ra đến ngày 20-11 tới, đồng thời với đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của TPHCM.
Theo Sở Công Thương TPHCM, TTXVN