(KTSG Online) - So với cùng kỳ giai đoạn trước dịch là Tết 2020, lượng khách của các hãng hàng không vượt gần 20%, theo TTXVN. Tỷ lệ lấp đầy chuyến bay cao, đặc biệt là các ngày sau Tết từ 28-1 đạt xấp xỉ 100% trên hầu hết các đường bay, cao hơn 10% so với cùng kỳ 2020.
- Hàng không Việt Nam chuẩn bị khôi phục đường bay đến Trung Quốc
- Kiến nghị cho các hãng hàng không Việt Nam tăng thêm máy bay
Dịp cao điểm Tết từ ngày 6-1 đến hết ngày 29-1-2023, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế.
Thống kê của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, các sân bay nội địa đón hơn 1,9 triệu lượt hành khách trong 7 ngày Tết Quý Mão 2023, tăng 58% so với cùng kỳ Tết 2022.
Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hơn 967.000 lượt khách, tăng 60,7% so với cùng kỳ, số chuyến bay cất hạ cánh tại các sân bay Việt Nam khoảng 13.000 chuyến, tăng 39%.
Từ ngày 20 đến ngày 21-1 (ngày 29 đến ngày 30 Tết), sân bay Nội Bài đón tương ứng 24.900 và 20.700 lượt khách quốc tế.
Số liệu của Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, trong giai đoạn từ 19-12-2022 đến 18-1-2023, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa về số chuyến bay đúng giờ với tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 96,4%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 95,9% và 95%. Tỷ lệ OTP trung bình toàn ngành đạt 95,3%.
Đại diện Tổng cục Du lịch đánh giá, đây là loạt tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì được đà phục hồi và đã hoàn toàn vượt qua khó khăn sau hai năm dịch bệnh.
Trong năm 2023, mục tiêu ngành du lịch đón 110 triệu lượt khách, trong đó có 80 triệu lượt khách thông qua cảng hàng không.