Thứ Bảy, 31/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Vốn đầu tư tại KCN, KCX ở TPHCM tăng hơn 21% trong quí đầu năm

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo báo cáo của Ban Quản lý các khu chế xuất, công nghiệp TPHCM (Hepza), trong quí đầu năm, tổng vốn đầu tư gồm vốn mới cấp và điều chỉnh ở các khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN) TPHCM đạt 90,14 triệu đô la Mỹ, tăng hơn 21% so với cùng kỳ.

Một khu công nghiệp ở TPHCM. Ảnh: H.P

TTXVN thông tin, Ban Quản lý các khu chế xuất, công nghiệp TPHCM (Hepza) cho biết, trong quí 1 này, các khu công nghiệp, khu chế xuất của thành phố đã thu hút 48,8 triệu đô la Mỹ, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, nguồn vốn mới từ nhà đầu tư nước ngoài (FDI) giảm gần 86%, chỉ đạt 2,17 triệu đô la Mỹ. Trong khi đó, vốn từ các dự án điều chỉnh tăng 46,63 triệu đô la, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ.

Về đầu tư trong nước, tổng vốn đầu tư đạt hơn 41,35 triệu đô, giảm 15,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong quí 1, có 18 dự án tại các khu công nghiệp, khu chế xuất của thành phố đi vào hoạt động, 6 dự án triển khai xây dựng, 2 dự án chấm dứt hoạt động và 1 dự án ngừng hoạt động do thiếu đơn hàng, thiếu vốn.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thu hút đầu tư vào các khu chế xuất, khu công nghiệp; tháo gỡ vướng mắc cho các khu công nghiệp đã thành lập nhưng chưa triển khai dự án hoặc hỗ trợ thành lập các khu công nghiệp mới. Thêm vào đó là tổ chức một số hoạt động kết nối cung – cầu giữa các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp và khảo sát tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp.

Hiện nay, các khu công nghiệp, khu chế xuất của TPHCM có 1.482 dự án đang hoạt động. Trong đó, số dự án có vốn đầu tư nước ngoài là 517 dự án.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới