Thứ Hai, 7/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Địa phương được sử dụng vốn của mình cho dự án vùng đồng bằng sông Hồng

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Bộ Tài chính đề nghị Vụ Ngân sách Nhà nước xây dựng chính sách về tài chính, khuyến khích và phát triển nguồn thu; cho phép địa phương được sử dụng ngân sách của mình để đầu tư các dự án vùng, liên vùng đồng bằng sông Hồng.

Đơn vị chức năng sẽ bổ sung những chính sách đặc thù về phát triển vùng đồng bằng sông Hồng. Trong ảnh là tuyến đường giáp hai khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc, một tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng. Ảnh: TL

TTXVN cho biết, Bộ Tài chính đã phê duyệt kế hoạch hành động liên quan đến thực hiện chương trình hành động phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, Vụ Ngân sách Nhà nước sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan như Cục Quản lý công sản, Cục Tài chính doanh nghiệp, Vụ Đầu tư… để thực hiện các nhóm nhiệm vụ cụ thể từ năm 2023-2025. Trong đó, có việc thực hiện kế hoạch quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030; báo cáo cơ chế, chính sách nhằm điều chỉnh, bổ sung những chính sách đặc thù về phát triển vùng đồng bằng sông Hồng.

Vụ Ngân sách Nhà nước cần xây dựng chính sách về tài chính, ngân sách để khuyến khích và phát triển nguồn thu; cho phép địa phương được sử dụng ngân sách của mình để đầu tư các dự án vùng, liên vùng; phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực tài chính gắn với quá trình đánh giá tổng kết, đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Ngân sách nhà nước…

Ngoài ra, các đơn vị chủ động kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện và báo cáo đến Bộ Tài chính kết quả kiểm tra định kỳ hàng năm, đồng thời, gửi đến Vụ Ngân sách trước ngày 5-12 hàng năm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới