Thứ Sáu, 18/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bộ Công an điều tra dấu hiệu hoạt động đa cấp của tiền ảo Pi

T.Huy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Tại họp báo về tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2023, đại diện Bộ Công an cho biết đang điều tra về đồng tiền ảo Pi có dấu hiệu đa cấp, lôi kéo, tiềm ẩn nhiều rủi ro; tiến hành điều tra, xác định có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhóm Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam.

Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thông tin về hoạt động của tiền ảo Pi tại Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, sáng 30-6 tại họp báo tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023, đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) thông tin một số nội dung liên quan đến giao dịch tiền ảo Pi xuất hiện thời gian qua. Cơ quan công an đánh giá đây là vấn đề lớn liên quan đến các hoạt động tín dụng tiền ảo xuyên biên giới trên không gian mạng.

Sẽ không có hoạt động kinh doanh nào đem lại mức lợi nhuận cao như vậy. Bên cạnh đó, các dấu hiệu của hoạt động lôi kéo, đa cấp tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người tham gia. Do đó Bộ Công an đang phối hợp với công an các địa phương làm rõ những hoạt động liên quan đến giao dịch, cách thức chi trả... Đại diện A05 khuyến cáo người dân nên cảnh giác, giao dịch loại tiền ảo này không được pháp luật Việt Nam công nhận.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin hơn 1.500 người tham gia buổi offline về tiền ảo Pi tại một nhà hàng ở thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để bàn về giá cho Pi. Để tham dự sự kiện này, người tham gia phải đặt chỗ và mua vé, đồng phục và trao đổi một số mặt hàng với mức giá 1 đồng Pi tương đương 7 tỉ đồng.

Liên quan đến hoạt động của nhóm Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam, Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, xử lý hành chính một số đối tượng có hoạt động lôi kéo, tập trung sinh hoạt trái phép.

Bộ Công an cũng phối hợp, trao đổi các bộ, ngành tuyên truyền, vận động người dân không tin theo các hoạt động mê tín dị đoan; chỉ đạo công an các các đơn vị, địa phương rà soát các thông tin liên quan hoạt động này để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tuân thủ pháp luật, không gây ra những hành vi phức tạp về an ninh trật tự. Nếu xác minh điều tra thông tin, có căn cứ xác định hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhóm này, Bộ Công an sẽ tiến hành xử lý, truy tố theo quy định pháp luật.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới