(KTSG Online) - Chuyện Bamboo Airways vướng tin đồn “nộp đơn xin phá sản” trong thời vừa qua đặt ra nhiều câu hỏi với thị trường. Đó là vấn đề quản trị và tái cấu trúc của các hãng bay Việt Nam trong bối cảnh các hãng trong khu vực xin bảo hộ phá sản rồi hồi phục mạnh mẽ hoặc đạt lợi nhuận khủng. Đó còn là chuyện dự phòng rủi ro trong tương lai: nếu một hãng bay Việt Nam thật sự phá sản thì lợi ích của công chúng sẽ được bảo vệ như thế nào?
Theo tác giả Hồ Nguyên Thảo trong bài "Từ lời đồn hãng hàng không xin ‘bảo hộ phá sản’…", ở nhiều nước, khi tự nguyện nộp đơn phá sản, doanh nghiệp được bảo hộ có cơ hội tái cơ cấu, duy trì hoạt động và vực dậy từ khó khăn. Còn ở Việt Nam thì sao? Mời quý vị cùng nghe trong podcast hôm nay (26-7).