Chủ Nhật, 20/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Huế kỳ vọng từ chuyến bay thẳng đầu tiên từ Đài Loan

Quỳnh Như

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Vào tối ngày 18-8, nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên Huế đón 114 hành khách trên chuyến bay thẳng đầu tiên từ sân bay Đài Bắc (Đài Loan) đến Huế.

Thông qua chuyến bay, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn phục hồi và thúc đẩy du khách quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Đài Loan quay trở lại với cố đô.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, chuyến bay mang số hiệu VJ8693 của Vietjet là chuyến bay đầu tiên sau khi đường bay trực tiếp từ sân bay quốc tế Đài Bắc (Đài Loan) đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) chính thức đi vào hoạt động.

Những vị khách đầu tiên trên chuyến bay thẳng từ Đài Bắc, Đài Loan đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Huế. Ảnh: Hoàng Lê

Những vị khách đầu tiên trên chuyến bay sẽ được tham quan và trải nghiệm du lịch tại Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam trong 5 ngày. Trong thời gian tại Huế, đoàn sẽ được tham quan các điểm du lịch như Đại Nội, Lăng vua Khải Định, Lăng vua Minh Mạn, Chùa Thiên Mụ, trải nghiệm đạp xe xích lô, du thuyền trên sông Hương và thưởng thức ẩm thực Huế.

Trong dịp này, nhằm kích cầu du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tung ra những chính sách ưu đãi dành cho đơn vị lữ hành và khách du lịch như giảm 50% vé tham quan các điểm di tích ở Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế.

Ngoài ra, ngành du lịch Huế cũng đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương, cũng như vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi dành cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến cố đô.

Cùng với đó, tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp du lịch xây dựng các sản phẩm mới. Đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản; đồng thời xây dựng các danh hiệu: “Huế - Thành phố Lễ hội”, “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

Chuyến bay thẳng đầu tiên từ Đài Loan đến Huế được mong đợi sẽ góp phần phục hồi thị trường khách du lịch Đài Loan nói riêng, khách du lịch quốc tế nói chung đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, công ty Cổ phần Lữ hành Quốc tế Hải Vân Cát phối hợp với đối tác phía Đài Loan và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet, tiếp tục mở thêm nhiều chuyến bay đưa khách du lịch từ thị trường khách Đài Loan đến Huế, với tần suất 03 chuyến/tuần kéo dài từ 18 - 8 đến hết tháng 10 - 2023.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới