Thứ Bảy, 27/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Nhiều địa phương xảy ra sạt lở, đời sống người dân ảnh hưởng

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Vừa qua, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục xảy ra sạt lở, sụt lún do mưa lớn. Không chỉ Lâm Đồng, một số địa phương khác cũng có tình trạng tương tự. Điều này làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân quanh khu vực. 

Tình trạng sạt lở, sụt lún làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực. Ảnh: baolamdong.vn

TTXVN đưa tin, vừa qua, tỉnh Lâm Đồng xảy ra sạt lở, sụt lún đoạn nằm trên tuyến đường số 3 thuộc dự án tái định cư tổ dân phố 3, phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hơn 20 hộ dân xung quanh.

Địa phương đã bố trí lực lượng tiến hành công tác rào chắn các hướng lưu thông qua tuyến đường, đồng thời, hướng dẫn cho người dân đi theo hướng khác để đảm bảo an toàn. UBND thành phố cũng đã giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố kiểm tra, rà soát toàn bộ khu vực.

Ở tỉnh Đắk Nông, huyện Tuy Đức đã có công văn về đề xuất kinh phí để hỗ trợ việc xây dựng hai khu tái định cư nhằm ổn định chỗ ở cho khoảng 120 hộ dân bị ảnh hưởng. Theo đó, tổng kinh phí dự kiến khoảng 100 tỉ đồng gồm 94 tỉ đồng để xây dựng các hạng mục, công trình như giao thông, trường mầm non, trường tiểu học, hệ thống điện, cấp nước…; khoảng 6 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Tính từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8-2023, tình trạng sạt lở đất, nứt gãy một số khu vực khiến nhiều căn nhà bị nứt nền, tường, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân. Nhiều khu vực nương rẫy của hàng chục hộ dân xuất hiện vết nứt, sạt trượt.

Cũng liên quan đến sạt lở, thời gian gần đây, tỉnh Long An cũng xảy ra sạt lở tại nhiều điểm, trong đó có huyện Cần Đước, theo TTXVN. Nguyên nhân chủ yếu là do tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng; tác động của dòng chảy trên kênh hoặc phương tiện giao thông có trọng tải lớn. Nổi bật như ở khu vực kênh Nước Mặn có khoảng 14 hộ chịu ảnh hưởng, có căn nhà bị sập hoàn toàn và nhiều nhà dân bị nứt.

Một số địa phương tập trung thu hoạch lúa nhằm tránh thiệt hại về sản xuất khi mùa mưa lũ đang đến. Chẳng hạn như ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, người dân đã thu hoạch hơn 8.800 héc-ta diện tích lúa, đạt hơn 97% tổng diện tích. Ước tính năng suất đạt 55,51 tạ/héc-ta.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới