(KTSG Online) - Sở Du lịch TPHCM nhận được phản ánh về việc gặp khó khăn, mất nhiều thời gian chờ đợi khi đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt tại khu vực xuất nhập cảnh dù đã sử dụng dịch vụ hạng thương gia.
- Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục trong 3 ngày liên tiếp
- Sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 150.000 hành khách trong ngày mùng 5 Tết
TTXVN đưa tin, Sở Du lịch TPHCM vừa có báo cáo về các hoạt động liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất. Theo báo cáo này, Sở Du lịch TPHCM đề xuất cần tăng cường ứng dụng công nghệ làm thủ tục xuất nhập cảnh, cấp thị thực để giảm thời gian chờ đợi.
Nhiều du khách đã phản hồi đến Sở Du lịch TPHCM về việc phải xếp hàng trong nhiều giờ để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp du lịch lớn, nhà đầu tư quốc tế tại thành phố về việc gặp khó khăn, mất nhiều thời gian chờ đợi khi đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt tại khu vực xuất nhập cảnh dù đã sử dụng dịch vụ hạng thương gia.
Báo cáo của Sở Du lịch TPHCM kiến nghị cần nâng cao hiệu quả hoạt động của quầy thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay. Bên cạnh đó là cần có làn thủ tục xuất nhập cảnh dành riêng cho khách hạng thương gia và nghiên cứu thu phí dịch vụ ưu tiên làm thủ tục này để du khách lựa chọn.
Để cải thiện hình ảnh, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch đề xuất UBND TPHCM kiến nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cảng vụ hàng không miền Nam nghiên cứu cơ chế thí điểm làn ưu tiên thủ tục xuất nhập cảnh dành riêng cho khách hạng thương gia.
Sở Du lịch cũng kiến nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bố trí một vị trí cố định tại ga đến quốc nội, quốc tế để tổ chức hoạt động truyền thông du lịch.
Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 24.000 chuyến bay với hơn 3,8 triệu lượt khách. Trong số này có hơn 8.200 chuyến bay quốc tế và hơn 16.000 chuyến bay quốc nội. Trong thời gian cao điểm, sân bay tiếp nhận trên 150.000 hành khách mỗi ngày.