(KTSG Online) - Theo Bộ Giao thông vận tải, liên quan đến sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió tại tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị đường sắt đang huy động hàng trăm nhân công để khắc phục sự cố này với mục tiêu đến 22-4 sẽ thông tàu Bắc - Nam.
- Bổ sung phương án khắc phục sự cố sạt lở đường sắt tại Đèo Cả
- Chưa xác định được thời gian thông hầm đường sắt Đèo Cả
Bộ Giao thông vận tải đang huy động lực lượng, phương tiện và giải pháp để sớm khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió với mục tiêu đến 22-4 sẽ thông tàu Bắc - Nam, theo TTXVN.
Hiện nay, các đơn vị đã chuẩn bị thiết bị khoan neo, máy phun vữa áp lực cao, trạm trộn, neo... để khoan cắm neo dẫn trước vào vị trí miệng hố sụt và bơm vữa áp lực cao để tạo sự kết dính. Sau đó, công nhân dọn dần khối đất đá sụt trong hầm, đào đến đâu tiến hành lắp khung chống đến đó. Hiện nay, hàng trăm nhân công từ các đơn vị đường sắt được huy động để khắc phục sự cố sạt lở hầm này.
Trước đó, ngày 15-4, các đơn vị tiến hành gia cố khối đất đã sụt trong hầm bằng phun vữa xi măng hai mặt hở, cắm các neo tạo ô để phun áp lực vữa xi măng và tạo xương cứng. Phía trên đỉnh núi, tại vị trí sập hầm, đơn vị khoan thăm dò địa chất, tình trạng hố sụt phía trong để tiến hành bơm vữa xi măng vào phần đất sụt cũng như lấp đầy khoảng trống đã bị sụt nhằm giữ ổn định khối đất đá trên đỉnh hầm.
Về nguyên tắc xử lý sự cố hầm Bãi Gió, TTXVN dẫn thông tin từ đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, việc xử lý cần đảm bảo nguyên tắc 4 tại chỗ theo tình huống khẩn cấp, cũng như 5 yêu cầu gồm thông tuyến sớm nhất; huy động lực lượng nhanh nhất; giải pháp sáng tạo nhất; an toàn tuyệt đối cho cán bộ, kĩ sư, công nhân tham gia khắc phục; các đơn vị tập trung nguồn lực cao nhất thi công 24/24h theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Đầu tiên ngành ĐSVN hứa sau 3 ngày sẽ thông tuyến. Nay lại hứa đến 22/4 tức là 10 ngày kể từ khi tai nạn xảy ra. Không biết đến dịp lễ 30/4 – 1/5 có thông tuyến đường sắt Bắc – Nam được không?