(KTSG Online) - Doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh trên nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang tăng trưởng cao. Trong đó, doanh số của các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng chăm sóc cá nhân, làm đẹp tăng trưởng tốt nhất.
- Nhà cung cấp nước ngoài nộp thuế qua TMĐT hơn 4.000 tỉ đồng
- Masan Consumer muốn vào ‘top’ công ty hàng tiêu dùng Đông Nam Á
Theo báo cáo mới nhất của Metric, một nền tảng cung cấp số liệu thương mại điện tử, trong quí 1-2024, tổng doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến tăng 57% so với cùng kỳ 2023, với hơn 222 triệu đơn vị sản phẩm bán ra. Trong đó, nhóm hàng làm đẹp và chăm sóc cá nhân dẫn đầu thị trường này, chiếm hơn 50% thị phần và đứng đầu về doanh số.
Cụ thể, nhóm ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân tăng 52%, ngành mẹ và bé tăng 57%, ngành bách hóa và thực phẩm tăng 63%, ngành chăm sóc sức khỏe tăng 50% và chăm sóc nhà cửa tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đến tháng 5-2024, tổng doanh thu ngành tiêu dùng nhanh ở các sàn ước tính đạt khoảng 37 nghìn tỉ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cho biết, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm mang lại giá trị gia tăng như sức khỏe, dinh dưỡng và chăm sóc cá nhân.
Chia sẻ với KTSG Online, đại diện thương hiệu Vietcoco, chuyên cung cấp sản phẩm chăm sóc cơ thể thuần chay từ dừa, cho biết công ty cũng chứng kiến sự thay đổi rõ rệt trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng và số lượng đơn hàng tăng rõ rệt.
Từ tháng 4-2024, lượng đơn hàng và doanh thu của Vietcoco tăng trưởng vượt bậc. Nếu như 6 tháng đầu năm 2023, tổng đơn hàng đạt 16.000 đơn thì sáu tháng đầu năm 2024, tổng đơn hàng đạt 28.000 đơn. Hiện tại, thương hiệu tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới thuộc ngành hàng hóa mỹ phẩm và cải thiện dịch vụ cho khách hàng dễ mua hàng trên các sàn thương mại điện tử.