Thứ Hai, 22/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Davipharm: Hành trình 20 năm kiên trì với tầm nhìn nhất quán

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Được thành lập vào năm 2004 với nhà máy sản xuất tại Bình Dương, Davipharm đã phát triển từ một doanh nghiệp nhỏ trong nước thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam.

“Nếu chỉ dùng một từ để mô tả hành trình phát triển của công ty trong 20 năm qua cho đến vị trí hiện tại, đó sẽ là ‘Kiên trì’, bà Dobersztyn-Hamerska Renata, Giám đốc Chuyển đổi và Tích hợp của công ty cho biết.

Chuyển đổi chiến lược sau khi Adamed Pharma mua lại

Davipharm đạt chứng nhận WHO-GMP đầu tiên vào năm 2007. Năm 2014, Davipharm đã có 100 sản phẩm đăng ký và bắt đầu xuất khẩu thuốc sang Philippines và Campuchia.

Tháng 11-2017, Adamed Pharma (Ba Lan) mua 70% cổ phần của Davipharm, đến tháng 4-2023 sở hữu toàn bộ cổ phần còn lại và trở thành cổ đông duy nhất. Sự tiếp quản này đã mang lại cho Davipharm một tầm nhìn mới tập trung vào sản xuất các sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn EU-GMP. Với khoản đầu tư 60 triệu đô la Mỹ, hơn 10 triệu đô la Mỹ đã được phân bổ để nâng cấp nhà máy sản xuất của Davipharm tại Bình Dương và cải thiện quy trình chất lượng.

Tiến sĩ – Bác sĩ Malgorzata Adamkiewicz, Chủ tịch Hội đồng quản trị Adamed Pharma, phát biểu khi đến thăm nhà máy sản xuất của Davipharm tại Bình Dương ngày 27-4-2023.

Bà Renata cho biết: “Sau khi Adamed mua lại cổ phần của Davipharm, một trong những thách thức chính là việc đồng nhất hệ thống tổ chức của cả hai công ty và hợp nhất các quy trình. Mỗi công ty có những cách vận hành và kinh doanh riêng biệt. Tích hợp những điểm này vào một văn hóa chung đòi hỏi sự thận trọng trong quản lý thay đổi và cởi mở trong giao tiếp. Chúng tôi đã vượt qua các trở ngại kỹ thuật và sự chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Ba Lan thông qua các nhóm làm việc chung, liên kết các bộ phận chức năng và đầu tư tài chính cho cơ sở hạ tầng.”

Phát triển đột phá dưới sự quản lý của Adamed

Sau khi Adamed đầu tư vào Davipharm, từ năm 2019 với việc tái cấu trúc và các chính sách nhân sự đổi mới cho bộ phận Kinh doanh & Marketing cùng hệ thống quản lý khách hàng trọng yếu, Davipharm đã có sự đột phá đáng kể. Công ty chứng kiến sự tăng trưởng hai con số hàng năm kể từ năm 2020, nâng cao uy tín và chất lượng của các loại thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn.

Khu HP Zone của Davipharm được Cục Quản lý Dược (DAV) chứng nhận là khu vực sản xuất thuốc hoạt tính cao đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2021. Công ty cũng nhận chứng chỉ EU-GMP đầu tiên vào năm 2021, là một trong số ít các công ty Việt Nam đạt được điều này.

Dây chuyền sản xuất hiện đại của Davipharm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Ông Turyński Szymon, Giám đốc Tài chính của Davipharm cho biết, chính sự kiên định và nhất quán đã giúp công ty vượt qua những thách thức tài chính, những thay đổi về quy định và sự biến động của thị trường. Khả năng thích ứng và đổi mới của Davipharm là yếu tố then chốt trong sự thành công, với cam kết về chất lượng và vận hành xuất sắc đã giúp công ty không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ.

Từ những khởi đầu khiêm tốn, Davipharm hiện là một trong những công ty dược phẩm phát triển nhanh nhất, xếp thứ 7 trên thị trường thuốc kê đơn tại Việt Nam. Theo ông Wieczorek Michał, Tổng giám đốc Davipharm, 20 năm qua là hành trình “đáng kinh ngạc” của công ty.

Mở rộng thị trường và tầm nhìn tương lai

Việt Nam với những lợi thế độc đáo là một thị trường quan trọng đối với Tập đoàn Adamed. Sự cam kết mạnh mẽ cho việc phát triển y tế, thể hiện qua tăng cường đầu tư của chính phủ và các biện pháp nhằm cải thiện mức độ tiếp cận và chất lượng chăm sóc sức khỏe. Môi trường chuyển đổi số nhanh chóng của Việt Nam thuận lợi cho việc áp dụng các công nghệ và mô hình kinh doanh mới, sẵn sàng đón nhận các giải pháp sáng tạo của Adamed.

Nhìn về tương lai, các ưu tiên chiến lược của Davipharm phản ánh tầm nhìn dài hạn từ 5 đến 10 năm. Công ty đã dành ra khoản đầu tư đáng kể cho chi phí vốn và nghiên cứu phát triển, nhấn mạnh cam kết đổi mới và mở rộng ra ngoài thị trường Việt Nam.

Nhà máy Davipharm – Bình Dương có công suất hàng năm đạt 1,2 tỉ viên, dự kiến sẽ tăng lên đến 2 tỉ viên mỗi năm trong vòng 5 năm tới.

Bộ phận R&D sẽ phát triển trung bình 12 sản phẩm mới mỗi năm, và tập trung chính vào thị trường quốc tế. Davipharm cũng đặt mục tiêu trở thành trung tâm xuất khẩu tại châu Á từ năm 2028.

Davipharm đang tiếp tục hành trình của mình với tinh thần đổi mới và chuyển đổi toàn cầu. Công ty tin tưởng sẽ thiết lập những tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp dược phẩm, cả ở Việt Nam và quốc tế, với đội ngũ tận tâm và tầm nhìn chiến lược.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới