Thứ Sáu, 30/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

NashTech tiếp bước cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hoàng An

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Từ khi có mặt tại Việt Nam, Công ty NashTech đã thực hiện nhiều hoạt động CSR thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, trong đó có trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Hành trình thực hiện sứ mệnh này không thể thiếu sự đóng góp từng cá nhân của doanh nghiệp.


NashTech 5 năm liên tiếp trao học bổng cho các em nhỏ hiếu học tại Maison Chance, TPHCM. Ảnh: NashTech

Ươm mầm cho tri thức nhí

Năm 2024, NashTech tiếp tục tổ chức chương trình gây quỹ thường niên “Green Market: Bước cùng giấc mơ em” hướng tới mục tiêu viết tiếp ước mơ đến trường của các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Chương trình là dịp để mỗi nhân viên tại NashTech có thể đồng hành, chia sẻ và động viên các em tiếp bước giấc mơ tri thức của bản thân.

Sau hơn một tháng gây quỹ, chương trình đã khép lại với nhiều hoạt động nội bộ, bao gồm việc nuôi quỹ heo đất tại các văn phòng khu vực. Đặc biệt, vào ngày 23-5, NashTech đã tổ chức các gian hàng gây quỹ, kêu gọi quyên góp, cùng với các chương trình giải trí đặc sắc do nhân viên thực hiện như lô tô show, music show và trà đá show. Kết quả, chương trình đã quyên góp được gần 200 triệu đồng, số tiền này sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích ý nghĩa.

Cụ thể, tại văn phòng Đà Nẵng, công ty tài trợ sách, vở và vật dụng học tập đến các em học sinh khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.

Ở văn phòng Hà Nội, NashTech sửa chữa bếp ăn cho điểm trường mầm non. Văn phòng ở TPHCM dùng số tiền để cải tạo nhà vệ sinh, mang đến môi trường học đường an toàn hơn cho học sinh điểm trường An Hòa Tây, tỉnh Bến Tre và tặng 8 học bổng Maison Chance tại Nhà May Mắn (năm học thứ sáu liên tiếp).

Được biết trong năm 2023, nhờ sự kiện này, công ty đã tặng học bổng và những bữa ăn trưa đến các điểm trường vùng sâu, vùng xa. Tại TPHCM, NashTech tặng 8 học bổng trị giá 40 triệu đồng cho tổ chức Maison Chance và trao quà tại lớp học tình thương Long Bửu ở TP Thủ Đức. Tại Hà Nội, NashTech tiếp tục nhận nuôi 30 em nhỏ thuộc trường Phìn Páo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) thông qua dự án Nuôi Em.

Cuối cùng, công ty đã tặng các đồ dùng học tập và đồ sinh hoạt thiết yếu cho trường PTDTBT TH&THCS Ch’ơm (Quảng Nam). Cũng nằm trong chuỗi hoạt động gây quỹ này, NashTech đã xây dựng 5 tủ sách ước mơ tại các lớp học vùng cao.

Bên cạnh đó, NashTech cũng tổ chức các hoạt động CSR thường niên khác như gửi tặng hàng trăm máy tính đến các điểm trường khó khăn trên toàn quốc nhằm mở ra cơ hội tiếp cận khoa học máy tính và phát triển tri thức công nghệ thông tin trong bậc tiểu học; tổ chức giao lưu và trao quà cho các em nhỏ đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương Hà Nội và Bệnh viện Chợ Rẫy Hồ Chí Minh…

Đội ngũ nhân viên không thể thiếu trong CSR

Nhận thức rõ sứ mệnh phát triển và mở rộng tương lai cho học sinh hiếu học, NashTech tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ nội bộ nhằm khuyến khích tất cả nhân viên cùng góp sức. Với tinh thần “We care, We share”, mỗi nhân viên trong tâm thế sẵn sàng đồng hành, san sẻ cùng các em nhỏ tiếp bước con đường tri thức của mình.

Ông Nguyễn Thuận Thành, Giám đốc Nhân sự NashTech khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết mỗi cá nhân luôn muốn tạo ra giá trị tích cực cho chính mình, cho gia đình và xã hội ngoài đảm nhiệm tốt công việc, vai trò trong công ty. Vì thế, Ban Giám đốc NashTech luôn coi trọng việc xây dựng và nuôi dưỡng môi trường làm việc lành mạnh và lý tưởng cùng các giá trị cốt lõi.

Theo ông, điều này góp phần đáng kể vào việc nâng cao giá trị hạnh phúc và năng lực chuyên môn cho mỗi nhân viên. Việc phát triển sự nghiệp tại một doanh nghiệp có chỉ số hạnh phúc cao sẽ giúp nhân viên an tâm trải nghiệm, tận tâm cống hiến vì bản thân và cộng đồng, ông nói thêm.

Tại NashTech, ban lãnh đạo, nhân viên cùng có tinh thần quan tâm và chia sẻ lẫn nhau. Nhờ đó mà khi các sự kiện CSR diễn ra, tập đều hưởng ứng tích cực. “Trong tương lai, NashTech sẽ vẫn tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động CSR để mỗi nhân tài công nghệ làm việc tại công ty tiếp nối lan tỏa tinh thần “We care, We share” đến xa hơn các khu vực khắp mọi miền tổ quốc”, đại diện NashTech nhấn mạnh.

Được biết, NashTech là doanh nghiệp về lĩnh vực công nghệ, thành viên của tập đoàn Nash Squared (Anh Quốc) có 24 năm hoạt động với văn phòng đầu tiên được thành lập tại Hà Nội vào năm 2000. Tính đến nay, NashTech đã có mặt trên ba thành phố lớn của cả nước bao gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng với đội ngũ hơn 2.000 kỹ sư công nghệ người Việt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới