Thứ Hai, 29/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Cần Thơ có kế hoạch phát hành 2.000 tỉ đồng vốn trái phiếu năm 2024-2025

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Thành phố Cần Thơ có kế hoạch phát hành 2.000 tỉ đồng trái phiếu chính quyền địa phương trong năm 2024 và 2025. Đây là kế hoạch để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Thành phố Cần Thơ có kế hoạch phát hành 2.000 tỉ đồng vốn trái phiếu chính quyền địa phương trong năm 2024-2025. Trong ảnh là toàn cảnh buổi họp các cơ quan báo, đài. Ảnh: Trung Chánh

Thông tin nêu trên được ông Nguyễn Thanh Sĩ, Phó giám đốc Sở Tài Chính thành phố Cần Thơ cho biết tại buổi họp các cơ quan báo, đài định kỳ quí 2-2024 diễn ra vào chiều nay (29-7).

Theo ông, kế hoạch ban đầu trong việc phát hành trái phiếu chính quyền địa phương được thực hiện trong tháng 7-2024. Thế nhưng, theo quy trình, Cần Thơ phải xây dựng đề án gửi Bộ Tài Chính có ý kiến nên thời gian diễn ra có thay đổi.

Trên cơ sở ý kiến của Bộ Tài Chính, ngày 26-7-2024, UBND thành phố Cần Thơ đã có kết luận chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài Chính và chủ đầu tư các dự án sử dụng vốn trái phiếu chính quyền địa phương (Sở Giao thông Vận tải, Ban quản lý dự án thành phố) thống nhất phương án tham mưu, đề xuất và hoàn chỉnh đề án, theo ông Sĩ.

Ông Sĩ cho biết, đề án có kế hoạch phát hành 2.000 tỉ đồng trái phiếu chính quyền địa phương trong năm 2024 và 2025, trong đó, mỗi năm phát hành 1.000 tỉ đồng. “Chúng tôi cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất để có thể tổ chức thực hiện”, ông nói.

Liên quan vấn đề nêu trên, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Bộ Tài Chính có ý kiến phải làm thật kỹ, tức vốn trái phiếu chính quyền địa phương phát hành phải “có địa chỉ” sử dụng cũng như cam kết giải ngân hết, đúng thời gian quy định trong năm 2024. “Vốn phát hành trong năm 2025 cũng thực hiện tương tự”, ông nói.

Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, địa phương đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Chính cùng chủ đầu tư tính toán ngày vay, thời điểm và dự án nào sử dụng vốn nhằm đảm bảo hiểu quả. “Phải xong được khâu đó, thì mới ký kết để Bộ Tài Chính thẩm định rồi thực hiện”, ông nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới