Thứ Ba, 30/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Thị trường hàng không Việt Nam: trái chiều tăng trưởng giữa quốc tế và nội địa

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Thị trường hàng không Việt đang chứng kiến bức tranh trái ngược khi thị trường nước ngoài có sự tăng trưởng tốt, trong khi thị trường nội địa sụt giảm do thiếu máy bay.

Hàng không Việt Nam chứng kiến thị trường quốc tế bay cao nhờ du lịch hồi phục, thị trường nội địa lại chật vật vì thiếu máy bay. Ảnh: TL

TTXVN dẫn thông tin từ Cục Hàng không cho biết, trong thời gian qua, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác gần 160 đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các nước khác. Các đường bay quốc tế khôi phục tương đương giai đoạn trước đại dịch và còn mở rộng sang nhiều thị trường mới.

Tổng sản lượng hành khách thông qua cảng hàng không, sân bay đạt hơn 54 triệu khách, bằng 97% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách nội địa thông qua đạt hơn 34 triệu khách và hành khách quốc tế đạt xấp xỉ 20 triệu khách, tăng 38% cùng kỳ.

Thống kế trong 7 tháng đầu năm, ngành hàng không trong nước đã vận chuyển gần 30 triệu lượt khách, giảm 12,4%. Riêng thị trường nội địa, các hãng trong nước vận chuyển hơn 17 triệu khách nội địa, chỉ bằng 82% so với cùng kỳ năm trước.

Cục Hàng không cũng dự báo năm 2024, thị trường quốc tế sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, trở thành động lực chính cho toàn ngành. Trong khi đó, tình trạng thiếu máy bay, tỷ giá, giá nhiên liệu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sự phục hồi của thị trường nội địa.

Vì vậy, Cục đã chủ động phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để có giải pháp quản lý, cải thiện năng lực và điều kiện khai thác. Về việc thiếu máy bay, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng báo cáo các phương án cần giúp đỡ, đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới