Thứ Hai, 5/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đầu tư khoảng 2.100 tỉ đồng xây dựng sân bay Côn Đảo

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) – Trong giai đoạn đến năm 2030, sân bay Côn Đảo cần đầu tư khu hàng không dân dụng mới với công suất khoảng 2 triệu lượt khách/năm. Ước tính, kinh phí khoảng 2.100 tỉ đồng theo phương thức đối tác công – tư.

Hiện nay sân bay Côn Đảo chỉ tiếp nhận được máy bay cánh quạt cỡ nhỏ ATR72. Ảnh: TTXVN

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trình Chính phủ về phương án đầu tư Cảng Hàng không Côn Đảo. Theo tờ trình này, trong giai đoạn đến năm 2030, cần nghiên cứu, đầu tư xây dựng khu hàng không dân dụng (nhà ga hành khách, sân đậu máy bay, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ) mới với công suất khoảng 2 triệu lượt khách/năm. Ước tính, kinh phí đầu tư khoảng 2.100 tỉ đồng theo phương thức đối tác công – tư (PPP), theo TTXVN.

Do đó, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nghiên cứu, xây dựng đề án đầu tư khu hàng không dân dụng theo phương thức đối tác PPP để sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai.

Bộ Giao thông Vận tải cũng kiến nghị tiếp tục triển khai dự án nâng cấp, mở rộng khu bay bằng nguồn vốn đầu tư công để sớm đưa vào khai thác máy bay cỡ trung bình (code C), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Hiện dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng Hàng không Côn Đảo đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu với tổng mức đầu tư khoảng 1.680 tỉ đồng, được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 – 2025.

Dự án sẽ đầu tư mở rộng, nâng cấp kết cấu đường cất hạ cánh hiện hữu theo quy hoạch với kích thước 1.830m x 45m; xây dựng mới một đường lăn song song và các đường lăn nối; bổ sung các hạng mục bảo đảm an toàn trong khai thác đèn đêm; hệ thống thiết bị hạ cánh đồng bộ .

Các hãng hàng không được khuyến cáo nên khai thác máy bay code C như A320ceo/neo, A319, B737-7/8 để đạt hiệu quả cao nhất về vận chuyển hành khách cũng như hiệu quả đầu tư về hạ tầng, ngoài khai thác đường bay nội địa còn có thể khai thác một số đường bay quốc tế tới Đông Nam Á, Bắc Á.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới