Thứ Năm, 8/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đề xuất thêm nhà cung cấp dịch vụ khi mở rộng thu phí tự động sân bay, cảng biển

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Bộ Giao thông vận tải đề xuất, có thêm nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử giao thông, để mở rộng dịch vụ như thu phí tự động tại bãi đỗ xe, cảng biển, sân bay.

bãi xe TCP sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Hoàng
Bộ Giao thông vận tải đề xuất, có thêm nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử giao thông, để mở rộng thêm dịch vụ như thu phí tự động tại sân bay.Trong ảnh là một bãi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Hoàng

Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình đề nghị Chính phủ xem xét ban hành nghị định quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, TTXVN đưa tin.

Tại dự thảo nghị định, Bộ Giao thông vận tải phân loại nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử giao thông đường bộ thành hai nhóm.

Nhóm đầu tiên là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền sử dụng đường bộ để thu tiền sử dụng đường bộ. Nhóm này bao gồm nhà cung cấp dịch vụ thu phí được quản lý theo Quyết định 19/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện phát hành thẻ đầu cuối, mở tài khoản giao thông… thực hiện đồng bộ tài khoản giao thông lên hệ thống quản lý tài khoản giao thông. Các nhà cung cấp dịch vụ này được cung cấp dịch vụ khác như thu phí bãi đỗ xe nếu có hợp đồng với cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Nhóm tiếp theo là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán giao thông không tham gia thu tiền sử dụng đường bộ. Các đơn vị này sẽ được kết nối, chia sẻ thông tin tài khoản giao thông từ hệ thống quản lý tài khoản giao thông tập trung để thực hiện thu các dịch vụ liên quan đến xe cộ như thu phí tự động tại bãi đỗ xe.

Để triển khai nghị định, Bộ Giao thông vận tải cho rằng sẽ hình thành thêm hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu thanh toán điện tử giao thông đường bộ. Cơ quan này dự kiến sử dụng hình thức thuê dịch vụ để quản lý, vận hành hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu thanh toán điện tử giao thông đường bộ. Các hoạt động khác sẽ sử dụng nguồn nhân lực hiện có của các tổ chức, đơn vị có liên quan để không phát sinh thêm nguồn nhân lực.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới