Thứ Năm, 8/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hướng đi bền vững cho phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam

Lam Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia phát triển nhà ở xã hội, cùng Chính phủ thực hiện đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030. Tuy nhiên, số lượng nhà đầu tư quan tâm đến việc xây dựng nhà ở xã hội thân thiện với môi trường hay còn gọi là nhà ở xã hội “xanh” vẫn còn ít.

Trong khi đó, yếu tố bền vững, thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên… đang ngày càng được khách hàng, đối tác coi là yếu tố then chốt để đi đến quyết định mua/làm đối tác với doanh nghiệp. Nếu nhà ở xã hội được phát triển theo tiêu chí này mà lại có giá không đổi thì chắc chắn sẽ thúc đẩy sức mua, góp phần tạo sự tăng trưởng chung không chỉ cho mảng nhà ở xã hội mà còn là mảng bất động sản nhà ở nói chung.

Thêm vào đó, xây dựng nhà ở xã hội “xanh” hay rộng hơn là thực hiện các dự án bất động sản theo xu hướng xanh hơn, bền vững hơn cũng là hành động thiết thực để doanh nghiệp cùng Chính phủ thực hiện cam kết Net Zero vào năm 2050.

Nắm bắt được vấn đề này, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xi măng FiCO Tây Ninh tổ chức hội thảo với chủ đề Hiện thực hóa nhà ở xã hội “xanh”.

Hội thảo sẽ diễn ra vào sáng ngày 22-8-2024 tại hội trường Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TPHCM), với sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, ngân hàng và nhà đầu tư.

Tại đây, các đại biểu sẽ cùng thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến việc phát triển nhà ở xã hội nói chung và nhà ở xã hội “xanh” nói riêng. Điểm nhấn của hội thảo là các phiên thảo luận chuyên sâu về các vấn đề cốt lõi như chính sách hỗ trợ của Nhà nước, giải pháp vay vốn, các tiêu chuẩn đánh giá để nhà ở xã hội được công nhận là “xanh”, làm sao để làm “xanh” mà không tăng chi phí.

Cùng với đó, hội thảo cũng giới thiệu những công nghệ và vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, giúp hiện thực hóa xu hướng nhà ở xã hội “xanh”, với chi phí hợp lý.

Quý độc giả quan tâm đến sự kiện có thể đăng ký tham dự tại đây hoặc lòng liên hệ cô Quỳnh Hương: Ban Đối ngoại và Phát triển thương hiệu – Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, điện thoại: 0368317355, e-mail: quynhhuong@thesaigontimes.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới