Thứ Bảy, 17/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hội nghị xúc tiến đầu tư – thương mại Cần Thơ: ‘Bắt tay’ là nền tảng để phát triển bền vững

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ba địa phương, gồm Cần Thơ, Thủ Đức (TPHCM) và Thanh Hoá đã bắt tay tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư – thương mại tại thành phố Cần Thơ. Đây được xác định là nền tảng để các địa phương cũng như cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Phát biểu khai mạc hội nghị diễn ra hôm 16-8, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế – xã hội giữa thành phố Cần Thơ với thành phố Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa.

Ông Trần Việt Trường (áo trắng) cùng các đại biểu tham quan gian hàng được triển lãm tại hội nghị. Ảnh: Trung Chánh

Theo ông Trường, để phát triển bền vững, ngoài liên kết hợp tác giữa các địa phương thì các chủ thể trong chuỗi sản xuất, chế biến và phân phối cũng cần bắt tay nhau.

Trong khi đó, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức cho biết, địa phương luôn tạo nhiều cơ hội để thông tin, giới thiệu chính sách, dự án kêu gọi đầu tư của thành phố đến với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. “Đây là mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng, phát triển bền vững của chúng tôi”, ông nói.

Theo ông, thành phố Thủ Đức cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp/nhà đầu tư thực hiện kế hoạch hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, liên kết đầu tư, phát triển sản xuất với doanh nghiệp địa phương. “Hội nghị hôm nay là sự kiện quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu này”, ông nói.

Tại hội nghị, các địa phương đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh cũng như mục tiêu để mời gọi hợp tác đầu tư. Trong đó, Cần Thơ xác định đến năm 2030 trở thành thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL; là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao; là đô thị hạt nhân của vùng ĐBSCL.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Thủ Đức và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa; ký kết hợp tác giữa hiệp hội doanh nghiệp của ba địa phương; giữa Hội nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ, Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa và Câu lạc bộ nữ doanh nhân thành phố Thủ Đức; Hội doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa và Câu lạc bộ doanh nhân trẻ thành phố Thủ Đức; giữa doanh nghiệp của 3 địa phương.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới