Thứ Sáu, 23/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Giá vé máy bay tăng khoảng 20% trong dịp nghỉ lễ 2-9

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Dữ liệu của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy, giá vé trong dịp nghỉ lễ 2-9 tăng khoảng 20% so với một tuần trước kỳ nghỉ lễ.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Hoàng

TTXVN đưa tin, trên đường bay Hà Nội – TPHCM, giá vé cao nhất ghi nhận là khoảng 2,6 triệu đồng/chiều của Vietnam Airlines. Mức giá này đặt ngày 30-8, vào khung giờ ban ngày (đã gồm suất ăn), tăng 8% so với một tuần trước đó (ngày 23-8). Cũng thời gian bay này, Vietjet Air có mức giá khoảng 2,3 triệu đồng/chiều, tăng 25% so với một tuần trước.

Trên đường bay Hà Nội – Nha Trang, giá vé được các hãng công bố từ 2,4-3 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ. Riêng với chặng bay từ Hà Nội – Phú Quốc, mức giá dao động từ 3,4-6 triệu đồng/vé khứ hồi phổ thông (đã bao gồm thuế, phí). Các chặng bay TPHCM – Phú Quốc, Nha Trang có mức giá từ 2,9-4,2 triệu đồng/vé khứ hồi, trong khi ngày thường chỉ ở mức 2,2 triệu đồng…

Các hãng hàng không đều tăng chuyến bay trong dịp này. Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), từ ngày 30-8 đến 3-9, các hãng bay sẽ khai thác 4.257 chuyến bay, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số chuyến bay nội địa bình quân là 600 chuyến/ngày, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023. Số chuyến bay quốc tế bình quân là 241 chuyến/ngày, tăng 5,1% so với cùng kỳ.    

Riêng đường bay trục Bắc – Nam (các đường bay kết nối 3 thành phố lớn Hà Nội – Đà Nẵng – TPHCM), các hãng bay đều tăng cường số chuyến bay, với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo bản tin trên, nhiều công ty du lịch – lữ hành cho biết, đã công bố gần kín lịch tour. Đơn cử, tour lễ 2-9 của Công ty lữ hành Saigontourist đã đạt 88% số chỗ đặt dự kiến; Công ty du lịch BestPrice đã có khoảng 70% chỗ đặt.

Với 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 tới, người dân sẽ có nhiều lựa chọn chuyến bay đến các điểm du lịch, đặc biệt là các tour nội địa ngắn ngày đến Đà Lạt, Nha Trang, Hà Giang, Mộc Châu, Hạ Long, Thanh Hóa…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới